- HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách 27 cầu thủ sang Thái Lan tham dự giải giao hữu M-150. 9 cầu thủ U23 Việt Nam đã bị loại, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Tuấn Anh, Minh Vương, Đông Triều...

Căng thẳng trước giờ G

Trước khi chốt danh sách, HLV Park Hang Seo đã quyết định tổ chức một trận đối kháng. Ngoài những cầu thủ đang bị chấn thương, tất cả đều đã được trao cơ hội vào sân để thể hiện mình.

Dù chỉ là một trận đấu nội bộ, nhưng không khí trên sân rất căng thẳng. Ai cũng muốn ghi điểm với thầy Park nên chơi lăn xả. Rất nhiều pha vào bóng quyết liệt trên sân, và cũng đã có những chấn thương không mong muốn xảy ra.

{keywords}
HLV Park Hang Seo giữ bí mật đến phút chót bản danh sách rút gọn U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Đó là trường hợp của Minh Vương. Sau khi ghi bàn gỡ hoà 1-1, tiền vệ CLB HAGL bị đau cơ đùi đã phải nhờ đồng đội dìu ra sân. Nhìn khuôn mặt nhăn nhó của Minh Vương, ai cũng lo lắng cho anh, khi mà chấn thương đến sát giờ chốt danh sách.

Không chỉ có chấn thương của Minh Vương, nhiều cầu thủ khác cũng đã bị đau vì đã thể hiện quá mức cần thiết. Ở trận giao hữu này, Công Phượng đã có một siêu phẩm khiến HLV Park Hang Seo thích thú.

Ngồi trên khán đài quan sát rất kỹ, HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá về màn thể hiện của từng cầu thủ. Ông thầy người Hàn Quốc không ngừng ghi chép và trao đổi với trợ lý Lư Đình Tuấn. Sau giờ nghỉ trưa, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình...

Cánh cửa chưa đóng lại

Văn Kiên là cầu thủ đầu tiên nhận "tin dữ" từ HLV Park Hang Seo. Ông Park thông báo với cầu thủ CLB Hà Nội ngay trên sân, khiến Văn Kiên bật khóc mất cơ hội khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam. Các cầu thủ tiếp theo bị loại là Tuấn Anh, Minh Long, Đông Triều, Văn Lợi, Minh Vương, Hữu Dũng, Tấn Sinh, Thanh Thịnh. Trước đó Tiến Linh đã trở về CLB do chấn thương.

{keywords}
Nỗi buồn của các cầu thủ bị loại. Ảnh S.N

Như vậy, so với danh sách 35 cầu thủ ban đầu, HLV Park Hang Seo đã loại tới 9 cầu thủ. Tuy nhiên, cơ hội khoác áo U23 Việt Nam vẫn còn nguyên với tất cả, bởi sau khi kết thúc giải giao hữu M-150 tại Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Khi đó, những cầu thủ bị chấn thương trong đợt tập trung này nếu bình phục sẽ được gọi trở lại đội tuyển. Trong khi đó, cũng có khả năng một số cầu thủ sang Thái Lan không thể hiện được mình và dính chấn thương, sẽ là cơ hội cho những người ở nhà.

HLV Park Hang Seo từ ngày tập trung vẫn luôn nhấn mạnh "cửa lên tuyển U23 Việt Nam đang mở cho tất cả", vì thế nếu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thì những Tuấn Anh... vẫn còn nguyên cơ hội thực hiện giấc mơ của mình.

{keywords}
Lịch thi đấu tại M-150 Cup

Theo kế hoạch, sáng mai U23 Việt Nam sẽ hành quân sang Thái Lan để tham dự M-150 cúp. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15/12/2017. Giải quy tụ 6 đội tuyển gồm chủ nhà U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Nhật Bản, U23 Uzbekistan và U23 CH Triều Tiên.

Đội tuyển U23 Việt Nam rơi vào bảng B cùng Myanmar và Uzbekistan. Trong khi bảng A có các đội U23 Thái Lan, U23 Nhật Bản và U23 Triều Tiên.

{keywords}
Danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam đi Thái Lan

HLV Park Hang Seo gọi bổ sung Trọng Đại, Xuân Mạnh

Do vắng một số cầu thủ quan trọng vì chấn thương nên ngay trước ngày lên đường sang Thái Lan dự M-150 Cup, HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung 2 cầu thủ Trọng Đại, Xuân Mạnh. Như vậy, danh sách U23 Việt Nam sẽ có tổng số 27 cầu thủ.


Song Ngư