- HLV Nguyễn Thành Vinh đã không bất ngờ khi chứng kiến lưới của U23 Việt Nam liên tục rung lên, để rồi nhận trận thua đậm với tỷ số 1-3 trước U23 Jordan trong ngày ra quân.

Highlights: U23 Jordan 3-1 U23 Việt Nam

Trận ra quân của U23 Việt Nam khó khăn hơn nhiều những gì mà HLV Miura tưởng tượng. HLV người Nhật Bản đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để mở ra cánh cửa vào tứ kết, nhưng thực tế trận này U23 Việt Nam có điểm cũng là rất khó.

Lịch tường thuật trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

Trong 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam gần như không có cơ hội nguy hiểm thực sự nào, khi thể hiện lối chơi rất bị động và không thể giành được quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, hàng thủ của U23 Việt Nam cũng bất lực trong các tình huống mà đối phương ghi bàn. Sau khi để thua 3 bàn, U23 Việt Nam cũng có bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Duy Mạnh. Bàn thắng này phần nào sẽ giúp U23 Việt Nam không bị mất tinh thần trong 2 trận đấu tới đây.

{keywords}
Đối thủ mạnh, nhưng U23 Việt Nam đã chơi một trận dưới sức

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin nhưng có vẻ càng thi đấu càng bị tâm lý. Bằng chứng là chúng ta có rất ít những đường chuyền, nhưng cũng rất thiếu chính xác. Chúng ta chủ yếu tập trung phòng ngự mà không thể có những đường phản công.

Cần phải thừa nhận U23 Jordan quá mạnh, vượt trội về mọi mặt so với U23 Việt Nam, nhưng các học trò của HLV Miura chơi quá bị động. Đây có thể là ý đồ của ông Miura, nhưng không hợp lý. Mất thế trận, không thể tranh chấp bóng, không nhiều cơ hội, việc U23 Việt Nam để thua không khó hiểu”.

Theo ông Vinh, điều khó hiểu là HLV Miura dù tuyên bố muốn có 3 điểm trận này nhưng lại khá thận trọng trong việc sắp xếp đội hình cũng như đưa ra chiến thuật cho U23 Việt Nam. Đáng lẽ sau khi bị ghi bàn, U23 Việt Nam cần phải chơi mạnh dạn hơn, chơi phối hợp nhỏ thay vì chỉ phá bóng lên phía trước. Ngoài ra, U23 Việt Nam sử dụng quá nhiều những đường chuyền bổng trước một đội bóng có cầu thủ to cao như Jordan là một điều khó hiểu lớn.

“Thực tế cũng khó có thể trách các cầu thủ U23 Việt Nam, khi họ thua thiệt đối thủ về nhiều mặt. Đối thủ mạnh thật, nhưng U23 Việt Nam đã chơi một trận dưới sức. Sang hiệp hai, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam còn có dấu hiệu xuống sức. Trong một thế trận như vậy, HLV Miura muốn làm điều gì đó cũng khó khăn. Bàn thắng của U23 Việt Nam đến từ tình huống đá phạt góc, không phải là sản phẩm của một lối chơi có nét. Dẫu sao có 1 bàn thắng trong trận đấu này cũng là đáng ghi nhận rồi”, cựu HLV CLB Hà Nội chia sẻ.

Thua 1-3 trong trận ra quân, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura là rất ít. HLV Thành Vinh nhấn mạnh rằng chắc chắn 2 trận tới U23 Việt Nam sẽ gặp những thử thách lớn hơn trước U23 Australia và U23 UAE.

“Đội tuyển U23 Việt Nam nên đặt mục tiêu chơi tốt từng trận, chơi hết khả năng và học hỏi các đối thủ, chứ không nên nghĩ về tấm vé vào tứ kết nữa”, HLV Thành Vinh chốt lại.

Đ.N