Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, VFF cùng HLV Park Hang Seo về cơ bản đã chốt bản danh sách sơ bộ với 30 cái tên. Đáng chú ý, trong lần tập trung này, thầy Park đã được sự tư vấn của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hầu hết các cầu thủ dưới 23 tuổi tốt nhất hiện tại đều từng qua tay ông Tuấn "con" đào tạo, nên có thể nói bản danh sách lần này gần như không bỏ sót tài năng, trừ những trường hợp chấn thương.

{keywords}
Đình Trọng đã bình phục chấn thương để sẵn sàng khoác áo U23 Việt Nam

Đúng như dự đoán trước đó, toàn bộ 7 gương mặt từng lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 đều có mặt, gồm: Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung.

Trong số này, Đình Trọng dù chưa về nước nhưng sau khi thông báo về tình hình hồi phục chấn thương từ Hàn Quốc, thầy Park đã quyết định điền tên học trò ruột của mình vào danh sách sơ bộ. Dự kiến đầu tháng 3 Đình Trọng sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị tập luyện lấy lại phong độ.

Với trường hợp chấn thương của Tiến Linh, thầy Park sẽ chờ kết quả từ phía CLB Bình Dương. Trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2018, tiền đạo này đã không thể ra sân thi đấu.

{keywords}
Lứa Quang Hải là nòng cốt của U23 Việt Nam

Trong đợt tập trung tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ làm việc với khá nhiều tân binh, trong đó có 8 cầu thủ ở đội tuyển U22 Việt Nam (trong đó có 4 cầu thủ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử sau giải U22 Đông Nam Á 2019). Các cầu thủ này gồm: Phan Văn Biểu, Y Eli Nie, Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Trần Thanh Sơn, Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu và Trần Danh Trung.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, các cầu thủ trên đều khó có cơ hội canh tranh suất đá chính hay thậm chí là ra sân từ băng ghế dự bị. Văn Biểu và Y Eli Nie không có cửa tranh suất bắt chính với thủ thành Tiến Dũng.

Tương tự, các vị trí của Việt Anh, Tùng Quốc, Thanh Sơn, Hoàng Nam và Thanh Hậu cũng đều đang có những cầu thủ chơi tốt hơn nhiều. Trường hợp của Danh Trung là có hy vọng nhất khi cầu thủ này đã chơi khá tốt, ghi 3 bàn thắng ở giải Đông Nam Á. 

{keywords}
Cơ hội nào cho các gương mặt trẻ ở đội tuyển U22 Việt Nam?

Gần như ở U23 Việt Nam lần này lứa U22 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn được triệu tập để "học việc", chuẩn bị cho SEA Games 31 năm 2021. Với danh sách được chốt lại là 23 cầu thủ trong số 30 cái tên, rất khó cơ hội cho các học trò của ông Tuấn "mát".

Ngoài những gương mặt mới trên, hai cái tên Trần Thành và thủ môn Văn Toản được đánh giá là có thể ghi điểm với thầy Park. Nếu như Văn Toản có chiều cao gần 1m9 thi đấu cho CLB Hải Phòng được trợ lý HLV Trần Đức Cảnh giới thiệu, thì Trần Thành là người ghi bàn thắng quyết định giúp U19 Việt Nam lọt vào bán kết giải châu Á hồi 2016, qua đó đưa U20 Việt Nam góp mặt tại World Cup U20.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào những cầu thủ đang được thi đấu nhiều ở V-League như Trọng Đại, Tùng Quốc, Tấn Sinh... nhưng vẫn cần phải kiểm tra phon độ trong những ngày tới.

Bảng K vòng loại U23 châu Á diễn ra từ ngày 22 đến 26/3 tại Hà Nội. Các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là Brunei (ngày 22/3), Indonesia (ngày 24/3) và Thái Lan (ngày 26/3). Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung từ 6/3, sau vòng 3 V-League.

Danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020:
Thủ môn: Phan Văn Biểu (Đà Nẵng); Y Eli Nie (Đăk Lăk); Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng); Bùi Tiến Dũng (Hà Nội).
Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội); Hồ Tấn Tài (B.BD); Bùi Hoàng Việt Anh (HL Hà Tĩnh); Ngô Tùng Quốc (TP HCM); Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).
Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội); Lương Hoàng Nam (Hải Phòng); Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại (Viettel); Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng)
Tiền đạo: Hà Đức Chinh (Đà Nẵng); Nguyễn Tiến Linh (B.BD); Trần Thành, Trần Danh Trung (Huế); Đinh Thanh Bình (Viettel).

Huy Phong