Sạch bóng quân SLNA

Từng là một trong những lò đào tạo trẻ trứ danh, việc SLNA không đóng góp một cầu thủ nào trên tuyển U23 Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Theo danh sách được HLV Park Hang Seo công bố, CLB Hà Nội tiếp tục là đội bóng đóng góp nhiều nhất ở U23 Việt Nam, với 7 cầu thủ. Đó là Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Thành Chung, Đình Trọng, Văn Hậu, thủ thành Bùi Tiến Dũng và nhân tố mới Đậu Văn Toàn. 

{keywords}
U23 Việt Nam hầu hết là các cầu thủ trẻ, nhưng không có một gương mặt SLNA nào

Trong khi đó, ngay cả những CLB đá ở hạng Nhất như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có tới 5 cầu thủ được triệu tập, ngang với SHB Đà Nẵng, bên cạnh Đăk Lăk, Huế góp mặt 3 cầu thủ. Hải Phòng có 3 cầu thủ ngang bằng với HAGL, Viettel có 4 cầu thủ...

Rất nhiều "ngọc thô" được thầy Park trao cơ hội cho thử sức ở U23 Việt Nam, và sự chuẩn bị này không chỉ cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020, mà còn hướng tới SEA Games 30, hay xa hơn nữa là SEA Games 31 năm 2021 được tổ chức trên sân nhà.

Việc SLNA không có một đại diện nào trên tuyển lần này, có điều gì khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hụt hẫng và lo lắng...

Vì đâu nên nỗi?

HLV trưởng CLB SLNA Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Đúng là trong khoảng 2 năm vừa qua SLNA không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng đó cũng là chuyện bình thường bởi ngay cả HAGL sau lứa Công Phượng, Xuân Trường cũng phải mất 4 năm mới có lứa kế cận.

Chúng tôi vẫn luôn tập trung làm tốt nhất trong điều kiện cho phép với công tác đào tạo trẻ, nhưng không phải lứa nào cũng có những cầu thủ tốt nhất.

Tất nhiên, nếu có cầu thủ lên tuyển luôn là một niềm hãnh diện, tự hào với CLB, nhưng không có cũng chẳng phải điều gì quá buồn".

{keywords}
Lãnh đạo SLNA thừa nhận lứa hiện tại không có nhiều cầu thủ xuất sắc

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đình Nghĩa - Phó Giám đốc Công ty CP SLNA, lý giải lý do vì sao SLNA không có gương mặt nào được gọi lên tuyển U23 Việt Nam lần này: "Công tác đào tạo trẻ không phải lúc nào cũng cho ra sản phẩm tốt như kỳ vọng, có lứa thì nhiều, nhưng có lứa ít. 

Còn ở lần tập trung U23 này, SLNA cũng có một vài cầu thủ đủ năng lực, nhưng lại gặp vấn đề về chấn thương nên không thể lên tuyển. Tất nhiên, phải nói thẳng là lứa vừa rồi SLNA không có nhiều cầu thủ xuất sắc".

Cũng theo ông Nghĩa, người hâm mộ hay báo chí cũng cần có những chia sẻ về khó khăn tài chính của CLB: "Như tất cả đã biết, nhiều năm qua SLNA gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động.

Trong điều kiện như vậy, chúng tôi vẫn kiên trì, nỗ lực vượt khó, đôn được nhiều cầu thủ trẻ lên đá ở đội 1 tại V-League, chưa kể cầu thủ SLNA hiện cũng thi đấu ở nhiều đội bóng lớn tại Việt Nam. Hiện tại, lứa U11, U13, U15 đang rất tốt, rất có tương lai".

Khó vì... nghèo
Theo ông Nguyễn Đình Nghĩa, rất khó có thể đánh giá các lò đào tạo như HAGL, Viettel, PVF hơn SLNA. Các lò đào tạo trên có sự đầu tư mạnh về mọi mặt với cầu thủ trẻ, trong khi SLNA với tình hình tài chính khó khăn, chỉ đáp ứng được cho các cầu thủ 1 tháng trước khi tham dự giải. Không chỉ ở các tuyến trẻ, mà ngay cả ở đội 1 nhiều trụ cột cũng ra đi vì CLB không đáp ứng được về tài chính
{keywords}
Danh sách U23 Việt Nam 

Huy Phong