- David Moyes có thể là một thất bại, nhưng Louis van Gaal mới là sai lầm lớn nhất trong cách chọn người của BLĐ M.U, khiến đội bóng trở thành kẻ hạng hai.

Highlights: Wolfsburg 3-2 M.U

Ai cũng có thể bắt nạt M.U

Bạn có nhớ Milton Keynes Dons? Đội bóng nhỏ nằm phía bắc thủ đô London, với số tuổi không bằng tổng số danh hiệu mà M.U giành được trong lịch sử.

{keywords}

M.U từng có trận thua lịch sử trước Milton Keynes Dons

Lịch trực tiếp Champions League đêm nay (9/12)

Ngày 26/8/2014 là một mốc thời gian mà những người yêu Milton Keynes Dons sẽ không thể quên. Hôm ấy, đội bóng của họ - khi ấy vẫn còn đá ở League One - đã vùi dập M.U với tỷ số đậm 4-0. Một thắng lợi lịch sử.

Milton Keynes Dons đã chỉ ra một thực tế, ai cũng có khả năng đánh bại M.U. Và đúng là như vậy, khi mà Middlesbrough cũng hất văng M.U khỏi League Cup mùa này, cho dù phải đá trên sân Old Trafford.

Những thất bại từ FA Cup đến Premier League cũng diễn ra một cách thường xuyên với M.U. Chính xác thì việc thua trận như trở thành một thói quen của Quỷ đỏ, khiến những người yêu mến họ chỉ biết hồi tưởng về quá khứ.

Sau những thất bại ở các giải quốc nội, Champions League trở thành một sân chơi quá tầm với Quỷ đỏ.

M.U ở bảng đấu không thực sự mạnh. PSV vừa bị chính M.U cướp đi cầu thủ tốt nhất - Memphis Depay. Wolfsburg thì bán linh hồn - tiền vệ công Kevin De Bruyne cho Man City. Trong khi đó, CSKA Moscow chưa bao giờ là một đội bóng lớn ở châu Âu.

{keywords}

M.U bị loại khỏi Champions League đầy tủi hổ

Nằm ở một bảng như vậy, M.U vẫn không thể giành vé vào vòng 1/8. Quỷ đỏ thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận còn lại. Hiệu số là 7-7. Đây là những số liệu mà người ta vốn chỉ thấy ở những đội bóng hạng hai.

Khi Van Gaal là kẻ phá hoại

Từ chỗ mơ mộng đua tranh Champions League, M.U giờ đây buộc phải chấp nhận xuống ngồi mâm dưới Europa League. Câu hỏi: ai sẽ bắt nạt M.U trong tương lai, ở sân chơi bị xem là hạng hai châu Âu?

Nỗi thất vọng mang tên M.U kéo dài hai năm nay có một nguyên nhân: Louis van Gaal.

Trước đây, M.U thất bại với David Moyes. Nhưng những gì Van Gaal làm còn tệ hơn thế. Ít nhất, Van Gaal được đầu tư về mọi mặt tốt hơn Moyes, được trao thời gian và niềm tin nhiều hơn so với những gì vị HLV tiền nhiệm người Scotland có.

Cứ mỗi mùa chuyển nhượng, M.U lại móc hầu bao không đắn đo để Van Gaal đi chợ. Ông mua về bất kỳ cầu thủ nào mình thích, và cũng được phép đá khỏi Old Trafford cá nhân nào khiến bản thân không cảm thấy hài lòng.

{keywords}

Van Gaal là nguyên nhân đẩy M.U đến thất bại

Van Gaal như một kẻ phá hoại. Một kẻ phá hoại vĩ đại, khi biến thương hiệu chiến thắng trên sân cỏ trở thành kẻ mà ai cũng có thể đánh bại.

Nhà cầm quân người Hà Lan phá nát M.U; khiến Wayne Rooney trở thành tiền đạo cùn nhất Premier League; phung phí tài năng của Angel Di Maria (và cả tiền bạc liên quan đến anh). Chẳng phải ai cũng có thể phá đi biểu tượng dễ dàng đến thế.

Van Gaal phá hoại, nhưng chính BLĐ M.U phải chịu trách nhiệm. Họ không đủ mạnh mẽ để đuổi việc Van Gaal, khiến M.U mỗi ngày phải sống chung với khủng hoảng và nỗi hổ thẹn.

Kim Ngọc