- Chiến lược gia người Hà Lan cho hay, dù Quỷ đỏ bị đá văng từ Champions League xuống EUROPA League, gây thất vọng lớn nhưng ông biết chắc chiếc ghế của mình ở Nhà hát của giấc mơ vẫn được đảm bảo.

Với việc để thua Wolfsburg 2-3 hôm giữa tuần, M.U chỉ đứng thứ 3 bảng B, sau đại diện Đức và PSV (Hà Lan), đành phải dừng chân sớm ngay từ vòng bảng ở sân chơi mà HLV Louis Van Gaal lấy đó làm bản lề đánh giá "độ oai" một đội bóng.

Lịch tường thuật bóng đá châu Âu cuối tuần

Nhà cầm quân 64 tuổi nhận không ít chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn fan hâm mộ, thậm chí cả yêu cầu đòi sa thải. Nhưng "tuylip thép" khẳng định, ông không mảy may phải bận tâm về vai trò của mình cũng như kiên quyết rằng, tiếp tục ở lại để lèo lái M.U.

{keywords}

Van Gaal bình chân như vại sau khi M.U thua mất mặt ở Champions League

"Không hề, tôi không có bất kỳ lo lắng hay nghi ngờ nào về công việc của mình cả. Trong thể thao, bạn có thể thắng, có thể thua và phải chấp nhận điều đó.

Là một HLV, bạn phải làm việc rất nhiều. Tôi cũng như các cầu thủ của tôi đang làm việc rất chăm chỉ. Vì vậy, vấn đề là chúng tôi phải đáp ứng được sự kỳ vọng. Và sự kỳ vọng ở một CLB như M.U là rất cao".

Louis Van Gaal cũng đã mỉa mai về án treo giò 3 trận của FA đối với tiền vệ Bastian Schweinsteiger vì có hành vi bạo lực với hậu vệ Winston Reid ở trận hoà 0-0 với West Ham.

Theo vị thuyền trưởng M.U, đó là một quyết định "lạ lùng", bởi lẽ, trọng tài điều khiển khi đó đã làm việc với 2 cầu thủ và không có gì xảy ra, nhưng FA đã "phạt nguội" sau khi xem băng ghi hình.

Ông kết luận: "Xem như chúng tôi không gặp may".

Đêm nay, vào lúc 0h30 phút (13/12), Quỷ đỏ đang xếp thứ 4, sẽ gặp chủ nhà Bournemouth trong tình cảnh có đến 9 cầu thủ bị chấn thương, cộng thêm Bastian treo giò.

L.H