- Tiền đạo ĐTVN Nguyễn Văn Quyết cho biết anh rất ấn tượng với lối chơi của Hungary ở EURO năm nay. Sau những gì đã thể hiện, đội bóng này hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối.

Không được đánh giá cao nhưng Hungary lại tạo nên những thú vị cho giải đấu năm nay. Ở trận ra quân, đội bóng xứ sở hoa hồng đã đánh bại Áo với tỷ số 2-0, sau đó hòa Iceland 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng F. Với 4 điểm, Hungary đang dẫn đầu bảng và họ chỉ cần 1 điểm trong trận gặp Bồ Đào Nha đêm nay là có vé đi tiếp. Thậm chí nếu thua, Hungary vẫn có cơ hội giành vé với vị trí thứ 3 có thành tích tốt.

Công bằng mà nói, Hungary rơi vào bảng đấu không quá khó. Đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng F là Bồ Đào Nha lại không thể hiện được sức mạnh ở hai trận vừa qua. Tuy nhiên, thành công của Hungary không phải nhờ may mắn. 

{keywords}
Hungary trở thành ẩn số ở EURO năm nay

Theo dõi Hungary từ đầu giải, tiền đạo ĐTVN và CLB HN T&T Nguyễn Văn Quyết thể hiện sự thán phục trong cách chơi của đội bóng này: "Hungary không được đánh giá cao nhưng đây lại là một trong những đội bóng Đông Âu chơi hay nhất. Trong đội hình của Hungary không có những cá nhân xuất sắc như chục năm về trước, nhưng họ lại là một tập thể rất đồng đều, gắn kết. 

Tôi thực sự ấn tượng với lối chơi của Hungary ở hai trận vừa qua. Họ có lối chơi rất khó chịu, đó là những mảng miếng phối hợp nhỏ, nhuyễn, rất biến hóa. Các đối thủ khó có thể bắt bài lối chơi của Hungary. Bên cạnh đó, Hungary cũng rất biết người biết ta, chơi thực dụng để đạt kết quả tốt nhất".

Cũng theo Văn Quyết, với việc thắng Áo và chia điểm trước Iceland, Hungary đã đặt một chân vào vòng knock-out. Sự thoải mái về tâm lý sẽ còn khiến Hungary đáng sợ hơn trước một Bồ Đào Nha đang đeo chì những đôi chân.

"Bồ Đào Nha gây thất vọng khi họ là đội được đánh giá cao nhất bảng. Nếu không cải thiện được phong độ, họ sẽ lại gặp khó khăn trước Hungary đêm nay. Ronaldo đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải dừng chân ngay tại vòng bảng nếu như không giành được một kết quả tốt trong trận đấu cuối cùng với Hungary", Văn Quyết nhận định.

Trong 10 lần gặp nhau trong quá khứ, Bồ Đào Nha chiếm ưu thế gần như tuyệt đối khi thắng tới 7 và chỉ 3 trận chia điểm. Nếu tính ở 5 lần gặp nhau tại các giải chính thức gần đây, Bồ Đào Nha đều được hưởng niềm vui. Lịch sử đang đứng về phía đội bóng của Ronaldo và các đồng đội, nhưng phong độ của họ lại thua xa Hungary ở EURO năm nay.

S.N

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (22/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (22/6) và rạng sáng mai (23/6), với các trận đấu cuối cùng ở E, F EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.