Việc đưa Liverpool sang Việt Nam du đấu thật ra đã được úp mở, "hẹn hò" từ cuối năm 2018. Tuy nhiên, theo bật mí của ông Lê Hoài Anh, việc mời Liverpool đến Việt Nam còn phải trải qua nhiều vòng thương thảo kỹ lưỡng hơn, trước khi chốt lại chính thức.

"Kế hoạch Liverpool du đấu ở các nước Đông Nam Á vào mùa hè 2019 là có, và Việt Nam là một trong những quốc gia có thể được đội bóng này lựa chọn", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh úp mở với VietNamNet.

{keywords}
Mohammed Salah cùng các đồng đội sắp sang Việt Nam

Còn về mức phí 4,3 triệu USD để đưa "Quỷ đỏ" vùng Merseyside sang sang Việt Nam đá giao hữu, ông Lê Hoài Anh cho biết theo nguyên tắc hợp đồng thì các bên không tiết lộ. Nhưng chắc chắn cũng như những vụ mời các đội bóng lớn trước đây, số tiền bỏ ra là rất lớn, và VFF sẽ phải có sự đồng hành cùng nhiều đối tác khác nhau.

Năm 2013, VFF và bầu Đức đã từng chi 50 tỉ đồng để mời CLB Arsenal đến Việt Nam. Còn năm 2017, để có được chuyến du đấu tại Hà Nội của CLB Man City, bầu Hiển phải chi khoảng 35 tỉ đồng.

Theo nhiều thông tin, dự kiến trong tour du đấu mùa hè tại châu Á, sau khi đặt chân đến Thái Lan và Trung Quốc, Liverpool sẽ đến Hà Nội và thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình. Nếu cuộc đàm phán của các bên diễn ra thuận lợi, trận đấu có thể diễn ra vào tháng 5 tới.

Trong trường hợp trận đấu diễn ra đúng kế hoạch, lịch thi đấu V-League, hạng Nhất hay cúp quốc gia sẽ bị ảnh hưởng. Tuyển Việt Nam với những gương mặt xuất sắc nhất như Quang Hải, Tiến Dũng, Công Phượng, Xuân Trường... hội quân trong khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu rất đáng chờ đợi này.

Hiện tại, Liverpool đang xếp đầu BXH Premier League sau 22 vòng đấu, là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Song Ngư