Theo Goal, tỉ phú Roman Abramovich đã ra tiếng nói cuối cùng về tương lai của Jose Mourinho tại Chelsea. Theo đó, người đặc biệt vẫn được tin dùng vì chưa có phương án phù hợp thay thế. 

Ở 2 trận gặp Liverpool và Stoke vừa qua tại Premier League, các CĐV Chelsea đã tỏ rõ tình cảm và sự mến mộ dành cho Jose Mourinho. Đó là thông điệp cho thấy họ không muốn Chelsea sa thải Special One. Tuy nhiên, kết quả trên sân vẫn chống lại chiến lược gia người Bồ khi The Blues đã để thua trận thứ 7 kể từ đầu mùa.

Roman Abramovich, Mourinho, sa thải, Chelsea, Premier League

Do đó, nhiều tờ báo Anh cho biết Chelsea đã có kế hoạch sa thải HLV Jose Mourinho ở thời điểm mà Premier League tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung.

Tuy nhiên, theo thông tin mới được Goal đăng tải, Chelsea đã rút lại ý định “trảm” Mourinho. Người có tiếng nói quyết định giữ chân Special One không ai khác chính là tỉ phú Roman Abramovich.

Cụ thể, tỉ phú người Nga đã yêu cầu BLĐ Chelsea tiếp tục tin dùng Mourinho do không có sự lựa chọn thích hợp ở thời điểm này. Bản thân Abramovich muốn The Blues bổ nhiệm Pep Guardiola hoặc Diego Simeone. Tuy nhiên, hiện tại, cả 2 đều chưa sẵn sàng rời CLB của mình.

Trước khi có câu trả lời của Pep và Simeone, Abramovich muốn Mourinho tiếp tục công việc và không muốn bổ nhiệm vị HLV tạm quyền từ nay cho tới hết mùa. Ưu tiên số 1 của tỉ phú người Nga ở thời điểm này là giành suất dự Champions League ở mùa giải tới.

Hiện tại, Chelsea mới chỉ có 11 điểm sau 12 vòng đấu, xếp thứ 16 trên BXH. Khoảng cách giữa The Blues với top 4 giờ đã được gia tăng lên 13 điểm. Do đó, nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới của Mouteam không hề đơn giản.

Vào mùa Hè năm tới, Pep Guardiola sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich. Trong khi đó, theo báo giới Anh, Diego Simeone cũng đã sẵn sàng rời Atletico Madrid dù vừa kí HĐ mới với sân Vicente Calderon. Bởi vậy, dù trụ vững tới cuối mùa giải này, Mourinho vẫn có khả năng lớn phải chia tay Stamford Bridge.

Theo bongdaso.com