- Những cuộc đối đầu giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola luôn thu hút cả sự quan tâm của thế giới bóng đá. Ân oán truyền kỳ giữa 2 HLV tài ba này đã được mang đến Ngoại hạng Anh.

Xét về số danh hiệu giành được, Jose Mourinho đã có tổng cộng 22 chiếc cúp, trong khi Pep Guardiola là 21.

Tuy nhiên, về thành tích đối đầu thì "người đặc biệt" lại thua xa so với tân thuyền trưởng của Man City. Trong tổng số 16 lần chạm trán, Pep 6 lần giành chiến thắng trong khi Mourinho chỉ có 3 lần được hưởng niềm vui, cùng với 6 trận hòa.

Cùng hâm nóng trận derby Manchester vào cuối tuần này bằng việc điểm qua những cuộc đối đầu kinh điển giữa HLV của hai đội.

Xem clip:

Inter Milan 0-0 Barcelona (vòng bảng Champions League mùa 2009/2010)

Vòng bảng Champions League 2009/2010 chính là cuộc so tài đầu tiên trên băng ghế huấn luyện giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho. Đây là trận đấu mà Barca đã chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, song họ vẫn không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của thầy trò Mourinho. Dù vậy, mọi thứ đã không lặp lại trong trận lượt về khi Barca ghi được 2 bàn vào lưới Inter.

Inter 3-1 Barcelona (bán kết lượt đi Champions League mùa 2009/2010)

Sau khi chạm trán nhau ở vòng bảng, Pep và Mou tiếp tục gặp nhau ở bán kết. Trong trận lượt đi, Inter của Mourinho dù bị dẫn bàn từ khá sớm, song với sự lầm lì và bản lĩnh của mình họ đã làm nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 3-1 trước Barcelona của Pep Guardiola. Trong trận lượt về sau đó, dù để thua 0-1 trước Barca, nhưng Inter vẫn giành vé vào chơi trận chung kết gặp Bayern Munich.

Barcelona 5-0 Real Madrid (lượt đi La Liga mùa 2010/2011)

Sau mùa giải đáng nhớ với Inter Milan mà đỉnh cao chính là chức vô địch Champions League, Jose Mourinho chuyển qua dẫn dắt Real Madrid. Tại La Liga, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục có dịp chạm trán với Pep. Dù vậy, ngay trong lần đầu nếm trải bầu không khí El Clasico, Mourinho cùng Real đã để thua Barca của Pep với tỉ số rất đậm.

{keywords}

Barcelona 0-1 Real Madrid (chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2010/2011)

Món nợ tại La Liga đã được Mourinho trả đầy đủ cho Guardiola và Barca ở chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo trong hiệp phụ. Đây cũng chính là chức vô địch đầu tiên mà Mourinho có được cùng với đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid 0-2 Barcelona (bán kết lượt về Champions League mùa 2010/2011)

Không chỉ chạm trán nhau ở La Liga hay cúp Nhà vua Tây Ban Nha, mà ở mùa bóng 2010/2011 số phận run rủi còn đưa Mou và Pep có dịp so tài ở Champions League. Tại bán kết lượt đi, dù được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi, đội bóng Hoàng gia vẫn nhận thất bại cay đắng khi để Lionel Messi hai lần phá lưới.

Barcelona 1-1 Real Madrid (bán kết lượt về Champions League mùa 2010/2011)

Sau thất bại ở trận lượt đi với tỉ số 0-2, Real hừng hực khí thế phục thù ở trận lượt về. Thế nhưng, kết thúc 90 phút rực lửa tại Nou Camp, Mourinho và các học trò của mình cũng chỉ kiếm được 1 trận hòa và đành nhìn đối thủ giành vé vào chơi trận chung kết.

Bayern Munich 2-2 Chelsea (Pen: 5-4, tranh Siêu cúp châu Âu tháng 8/2013)

Sau khi rời Barca, Pep nghỉ ngơi 1 năm rồi chuyển tới dẫn dắt Bayern. Trong khi đó, Mourinho chọn cách quay trở lại Chelsea. Vào tháng 8/2013, Guardiola và Mourinho đã có cuộc tái đấu giàu cảm xúc ở trận Siêu cúp châu Âu 2013. Trận đấu diễn ra tương đối căng thẳng, nhưng cuối cùng Guardiola đã đánh bại Mourinho trên chấm 11m.

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 4

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017, với tâm điểm là trận derby thành Manchester.

Những khoảnh khắc đặc biệt của Mourinho và Pep

Tâm điểm của bóng đá thế giới cuối tuần này là trận derby thành Manchester. Không chỉ là cuộc đọ sức giữa Man Utd và Man City mà còn là màn so tài giữa 2 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện tại, Jose Mourinho và Pep Guardiola. 

Derby Manchester: Mourinho, Guardiola và cuộc trả thù của Ibrahimovic

Tâm điểm của trận derby Manchester cuối tuần này là Jose Mourinho và Pep Guardiola. Trong đó, Zlatan Ibrahimovic đóng vai trò của một nhân chứng đặc biệt.

Q.C