- Cú đúp của Suarez, cùng 2 pha lập công của Cavani và Cristian Rodriguez giúp Uruguay đánh bại Paraguay với tỷ số đậm đà 4-0 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sáng nay. Kết quả này giúp Suarez và các đồng đội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 8 lượt đấu.

Xem clip:

Uruguay đang chơi khá tốt ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Sau thất bại trước Argentina, họ đã nhanh chóng 'rửa mặt' bằng chiến thắng '4 sao' trước Paraguay. Edinson Cavani chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận đấu này với một cú đúp, hai bàn còn lại của Uruguay được ghi bởi Cristian Rodriguez và Luis Suarez.

Trở lại với những diễn biến chính. Trong cuộc tiếp đón Paraguay, Uruguay đã tung ra sân đội hình tương đối mạnh với hai khẩu 'trọng pháo' ở phía trên là Luis Suarez và Edison Cavani. Với lực lượng vượt trội lại được thi đấu trên sân nhà, Uruguay áp đảo Paraguay toàn diện.

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút 18, Uruguay đã cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số sau một pha băng cắt của Cavani từ đường chuyền dọn cỗ của Suarez. Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Uruguay tiếp tục đẩy Paraguay vào thế chống đỡ. Trong thế trận lấn lướt hoàn toàn nên không khó hiểu khi hiệp 1 khép lại, Uruguay có thêm được hai bàn thắng nữa.

{keywords}
Suarez có trận đấu chói sáng

Cristian Rodriguez là người nâng tỉ số lên 2-0 cho Uruguay ở phút 42 sau một pha đánh đầu cận thành. 3 phút sau đó tới lượt Suarez điền tên lên bảng tỉ số khi thực hiện thành công một quả 11m. Trước đó chính tiền đạo của Barca đã bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm.

Dẫn trước 3-0 chỉ sau hiệp đấu thứ nhất, Uruguay chủ động chơi chắc bên phần sân nhà trong khoảng thời gian của hiệp đấu thứ 2. Tận dụng cơ hội này, Paraguay cũng manh nha có một vài cơ hội sau những pha bóng mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo của đội khách là Angel Romero và Dario Lezcano lại không thể có nổi một cú dứt điểm nào ra hồn.

Đã vậy, vào phút 54, Paraguay còn phải nhận thêm bàn thua vì hàng thủ thi đấu lơ là. Từ pha đánh đầu ngược của đồng đội, Luis Suarez tăng tốc và 'làm xiếc' trước khung thành của Paraguay trước khi tung ra đường chuyền để Edinson Cavani bật cao đánh đầu đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 4-0. Trong khoảng thời gian còn lại, Uruguay thi đấu khá nhàn nhã trong bối cảnh Paraguay không còn tâm lý để chiến đấu.

Thắng đậm Paraguay, Uruguay đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 16 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Argentina 1 điểm.

{keywords}
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 8 lượt đấu

Vắng Messi, Argentina "chết hụt" trước Venezuela

Việc thiếu vắng Lionel Messi khiến Argentina phải vất vả mới có được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Venezuela ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Video bàn thắng Brazil 2-1 Colombia

Bàn thắng của Neymar, cùng pha lập công của Miranda giúp Brazil vượt qua Colombia với tỷ số 2-1 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sáng nay.

Q.C