Thủ lĩnh Arsenal

"Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng các đồng đội đạt mục tiêu", Takehiro Tomiyasu tâm sự trong dịp sinh nhật thứ 23 cách nay ít ngày (5/11).

Mục tiêu mà anh đặt ra cho mình là cùng Arsenal giành thứ hạng cao ở Premier League, cũng như giúp Nhật Bản giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

{keywords}
Tomiyasu có phong độ tốt trong màu áo Arsenal

Đối với Tomiyasu, những ngày này thật đặc biệt. Cùng với sự chững chạc hơn ở tuổi 23, anh cho mình thời gian thư giãn ngắn ngủi sau khi liên tục thể hiện phong độ cao trong màu áo Arsenal.

Đội bóng thành London thăng tiến trên bảng xếp hạng Premier League với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ khó chịu (Aston Villa, Leicester, Watford). Trong đó, Tomiyasu đều đá chính.

Trong đội hình Arsenal, HLV Mikel Arteta chủ yếu cho Tomiyasu đá hậu vệ phải. Anh phòng ngự hiệu quả và có sự kết hợp tốt với Ben White.

Arsenal khởi đầu mùa bóng 2021-22 thảm hại, với 3 thất bại liên tiếp mà không ghi bàn. Nhưng trong 8 vòng đấu gần nhất, Pháo thủ bất bại (6 thắng, 2 hòa).

Chuỗi thành tích ấn tượng này gắn liền với việc Tomiyasu được Arteta đưa vào đội hình. Trong 8 trận mà cựu cầu thủ Bologna (Serie A) đá chính, Arsenal có 5 lần giữ sạch lưới.

Niềm hy vọng Nhật Bản

Nhật Bản có phong độ không tốt khi bước vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, với 2 thất bại sau 4 lượt trận.

Phía trước là hai trận làm khách liên tiếp trước Việt Nam và Oman, HLV Hajime Moriyasu không muốn những rủi ro xảy ra.

Để đua tranh chiếc vé đi Qatar sau đây một năm, Nhật Bản cần kết quả tốt nhất tại Mỹ Đình. Tomiyasu chính là một trong những niềm hy vọng của "Samurai xanh".

{keywords}
Tomiyasu là niềm hy vọng của Nhật Bản

Trong lần gần nhất hai đội gặp nhau, Tomiyasu đã chơi tốt và Nhật Bản thắng Việt Nam 1-0 ở Asian Cup 2019.

Những trận đấu xuất sắc trong màu áo Arsenal gần đây giúp Tomiyasu trưởng thành hơn về năng lực, cũng như bản lĩnh thi đấu.

Ở CLB, Tomiyasu đá cánh phải. Khi làm nhiệm vụ với Nhật Bản, anh chơi vị trí trung vệ. Điều này gây một vài lúng túng nhất định về mặt vị trí, nhưng cũng đồng nghĩa Takehiro trưởng thành hơn về mặt tư duy.

Là một hậu vệ hiện đại với lối đá thông minh, được môi trường Serie A nhào nặn và tiếp tục phát triển mình ở Premier League, Tomiyasu không ngừng hoàn thiện các kỹ năng.

Sức mạnh của Tomiyasu cùng với kinh nghiệm từ đội trưởng Maya Yoshida trở thành một thách thức lớn cho Tiến Linh cũng như đội tuyển Việt Nam trong nỗ lực ghi bàn.

Thiên Thanh

HLV Nhật Bản và 3 tuyển thủ có mặt tại Việt Nam

HLV Nhật Bản và 3 tuyển thủ có mặt tại Việt Nam

HLV Hajime Moriyasu cùng 3 tuyển thủ Nhật Bản đặt chân tới Hà Nội vào tối muộn ngày 7/11.

Sao Nhật Bản: 'Chúng tôi không thể thua Việt Nam'

Sao Nhật Bản: 'Chúng tôi không thể thua Việt Nam'

Chân sút Yuya Osako, niềm hy vọng lớn của Nhật Bản, tuyên bố muốn giành chiến thắng trước Việt Nam cũng như Oman.

BXH vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

BXH vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.