Yonhap News nói về trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Các nhà ĐKVĐ AFF Cup Việt Nam tiếp tục đánh bại đối thủ trận chung kết cách đây 3 năm là Malaysia, với chiến thắng 3-0.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước Malaysia

Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, đã mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 32 bằng pha dứt điểm chân trái đẹp mắt.

Bốn phút sau, đến lượt Công Phượng, chân sút từng chơi cho Incheon United ở K-League 1 năm 2019, tiếp tục nổ súng (sau khi ghi bàn ở ra quân thắng Lào 2-0), nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Sang hiệp 2, Malaysia cố gắng phản công bằng cách tung cầu thủ nhập tịch gốc Brazil vào sân là Guillermi de Paula, nhưng không thể làm gì.

Kết quả, Việt Nam đã khép lại trận đấu bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Malaysia với pha lập công của Hoàng Đức ở phút 89”.

InterFootball phản ánh: “Việt Nam đang hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 liên tiếp đã thắng đẹp Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Đội bóng của ông Park chơi tốt ngay từ đầu trận khiến Malaysia vất vả chống đỡ. Việt Nam kết thúc hiệp 1 như ý khi dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận. Malaysia cố phát động tấn công nhưng không gây ra được mối nguy cho hàng thủ Việt Nam.

HLV Park Hang Seo còn ‘nhàn nhã’, thoải mái thực hiện việc thay người chiến thuật, khi rút các trụ cột ra cho nghỉ ngơi.

Việt Nam khép lại chiến thắng dễ trước Malaysia bằng bàn thắng hoàn hảo của Hoàng Đức ở phút 89”.

{keywords}
Truyền thông Hàn Quốc dồn sự chú ý vào cuộc so tài của thầy Park và HLV Shin Tae Yong ở trận đấu Việt Nam vs Indonesia ngày 15/12 tới đây

Sport Today đánh giá: “Tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt hoàn toàn áp đảo Malaysia với thắng lợi 3-0 lượt đấu thứ 2 bảng B AFF Cup.

Malaysia được kỳ vọng là đối thủ đáng gờm nhưng trận đấu diễn ra một chiều cho tuyển Việt Nam.

Việt Nam ghi liền 2 bàn thắng trong 4 phút do Quang Hải (32’) và Công Phượng (36’) lập công.

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2, Việt Nam đã chơi một cách thoải mái trước Malaysia. Đến phút 89, Hoàng Đức ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Việt Nam”.

Và truyền thông Hàn Quốc đánh giá trận đấu giữa Việt Nam với Indonesia vào 19h30 ngày 15/12 sẽ mang tính "bước ngoặt" để phân định ngôi thứ bảng B. Trận đấu được người dân nước này quan tâm còn bởi trên 'ghế nóng' là cuộc so tài giữa HLV Park Hang Seo và đồng nghiệp đàn em Shin Tae Yong.

Thuyền trưởng Shin Tae Yong tự tin tuyên bố cùng Indonesia (đang tạm dẫn đầu bảng B cũng với 6 điểm nhưng hiệu số tốt hơn) thắng Việt Nam, trong khi thầy Park cũng hứa, không những lấy 3 điểm mà Việt Nam còn tiếp tục thắng đẹp vào ngày 15/12 tới đây.

Mai Nguyễn

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam tạm xếp nhì

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam tạm xếp nhì

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020 - VietNamNet cập nhật bảng xếp hạng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2021 nhanh và chính xác.

Quốc ca Việt Nam vang lên trong trận đấu với Malaysia

Quốc ca Việt Nam vang lên trong trận đấu với Malaysia

Sự cố tắt tiếng Quốc ca không tái diễn trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Malaysia tối 12/12.

Hạ Malaysia, tuyển Việt Nam hẹn Indonesia lấy ngôi đầu

Hạ Malaysia, tuyển Việt Nam hẹn Indonesia lấy ngôi đầu

Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức cùng nhau ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thuyết phục Malaysia 3-0, ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2020.