- Sau thất bại ở nội dung đơn của Lý Hoàng Nam, người hâm mộ quần vợt Việt Nam đã hy vọng rất lớn vào nội dung đôi của tay vợt số 1 dải đất hình chữ S và người đồng đội Hoàng Thiên ở giải đôi, nhưng niềm hy vọng ấy cũng đã sớm tan tành sau trận bán kết diễn ra ngày 29/7.

Sỡ dĩ hy vọng vào nội dung đôi, bởi ở tứ kết Hoàng Nam - Hoàng Thiên đã thi đấu khá ấn tượng khi từng đánh bại cặp hạt giống số 2 đến từ Pháp là Antoine - Jonathan.

{keywords}

Hoàng Nam - Hoàng Thiên thất bại ở bán kết giải đôi

Tuy nhiên, điều này đã không lặp lại trong trận đấu với cặp Rungkat - Susanto (Indonesia) khi cặp đôi của Việt Nam sớm để đối thủ đánh bại trong set đấu thứ nhất với tỉ số 6-4.

Những thay đổi về chiến thuật lên lưới, và chủ động chơi đôi công trong set 2 đã giúp Hoàng Nam - Hoàng Thiên cân bằng được tỉ số bằng chiến thắng 6-3.

Trận đấu buộc phải bước vào loạt đánh "tie-break" cân não, nhưng ở set quyết định này cặp đôi của Việt Nam lại không giữ được phong độ và để thua với tỉ số 3-10 bỏ lỡ cơ hội vào chơi trận chung kết của giải.

Với thất bại này, quần vợt Việt Nam đã trắng tay ngay tại giải Men's Future đầu tiên trong chuỗi 9 giải đấu được tổ chức liên tiếp tại sân nhà Bình Dương trong năm nay...

M.A