Sự cân bằng giữa các tuyến

Lượt đi giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại với sự áp đảo của Saudi Arabia ở bảng B.

Saudi Arabia hiện có 13 điểm, nghĩa là chỉ để mất 2 điểm trong 5 lượt trận đã qua.

{keywords}
Saudi Arabia ổn định và có phong độ tốt nhất bảng B

Lần duy nhất Saudi Arabia không thể lấy trọn 3 điểm là trận hòa không bàn thắng trước Australia, dưới sự chứng kiến của hơn 2 vạn khán giả Sydney.

Cùng với Australia, Saudi Arabia là một trong hai đội tấn công tốt nhất (cùng ghi 8 bàn) và phòng ngự chắc chắn nhất (3 bàn thua).

Có một sự tương đồng khác giữa Saudi Arabia và Australia: cùng có 3 cầu thủ đã ghi được 2 bàn.

Con số này nói lên điều gì? HLV Herve Renard xây dựng một tập thể cân bằng và luôn tìm được giải pháp tấn công phù hợp để phá vỡ hàng thủ đối phương.

Firas al-Buraikan, Sami Al-Najei và Saleh Al-Shehri là những người ghi 2 bàn cho "The Green Falcons". Salem Al-Dawsari và Yasser Al-Shahrani ghi 2 bàn còn lại.

Ngoài ra, có 3 cầu thủ Saudi Arabia kiến tạo thành bàn là Sultan Al-Ghannam, Fahad Al Muwallad và Mohammed Kanoo. Trong đó, Al-Ghannam nổi bật với 2 đường chuyền quyết định.

Trong các cuộc chiến giữa 4 đội dẫn đầu bảng B sau lượt đi, Saudi Arabia đều không thủng lưới. Đây là yếu tố khác cho thấy tâm lý thi đấu các trận lớn của các học trò ông Renard.

Dấu ấn các thủ môn

Saudi Arabia của Renard kiểm soát bóng khá tốt, thông qua những tiền vệ có khả năng chuyền ngắn và cự ly trung bình chính xác.

Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Saudi Arabia là 58%. Họ luôn vượt trội đối phương, ngoại trừ trận hòa Australia thế trận cân bằng với 50% quyền sở hữu bóng cho mỗi đội.

Từ việc chiếm hữu bóng, ông Renard cho phép các cầu thủ khai thác những pha bóng dài cho hai cánh bứt tốc.

Trong trận lượt đi với đội tuyển Việt Nam, Saudi Arabia thành công với 71% các đường chuyền dài. Đây là điều HLV Park Hang Seo cần phải nghiên cữu ký trong cuộc tái đấu tại Mỹ Đình.

{keywords}
Al Yami có 4 pha cứu thua trước Australia

Cùng với sự cân bằng được thể hiện qua kết quả bất bại, Saudi Arabia còn nổi bật với vai trò thủ môn.

Ở trận hòa Australia, trong lần thứ 3 khoác áo ĐTQG, thủ môn Mohammed Al Yami (hay còn được biết với tên khác Mohammed Al Rubaie) nổi bật với 4 pha cản phá xuất sắc.

Al Yami là lựa chọn thay thế Mohammed Al-Owais không thể thi đấu. Ngay lập tức, nỗi lo về vị trí "người gác đền" được chính anh rũ bỏ bằng màn trình diễn mà HLV Renard không thể không khen ngợi.

Trước đó, Al-Owais bắt chính và cũng rất nổi bật. Anh cứu thua 3 lần trong trận Oman, 4 trước Nhật Bản và 3 trước Trung Quốc.

Saudi Arabia ổn định, nhưng sau khi căng sức cho cuộc chiến với Australia, HLV Renard phải có những thay đổi khi một số trụ cột mệt mỏi.

Chỉ cần 1-2 trụ cột không thi đấu, Saudi Arabia sẽ trở nên bế tắc. Thế nên, đội tuyển Việt Nam có cơ hội để nghĩ về bất ngờ, như thế trận ở lượt đi.

Thiên Thanh

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia, thuộc lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài từ chối bàn thắng Nhật Bản phụ trách phòng VAR ở Mỹ Đình

Trọng tài từ chối bàn thắng Nhật Bản phụ trách phòng VAR ở Mỹ Đình

Trọng tài người UAE Mohamed Hassan phụ trách phòng VAR trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Saudi Arabia ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á - Bảng B

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á - Bảng B

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh và chính xác.