"Trận gặp Saudi Arabia rất khó khăn khi họ rất mạnh và đang đứng đầu bảng B. Chúng tôi đã thể hiện tốt ở những trận đấu vừa qua, hy vọng trên sân Mỹ Đình tối 16/11 tiếp tục thi đấu tốt và có điểm số đầu tiên.

Mỗi trận đấu toàn đội đều nỗ lực hết sức nhưng cho đến giờ chưa đạt kết quả như mong muốn. Bước vào 5 trận lượt về, tôi hy vọng là tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn, cụ thể là có điểm", HLV Park Hang Seo nói.

Sau 5 trận thua, các cầu thủ tuyển Việt Nam đang gặp nhiều áp lực phải có điểm ở sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo thừa nhận điều này, đồng thời tin tưởng tinh thần toàn đội sẽ tốt hơn ở những trận đấu tới: “Tôi trao đổi với các cầu thủ, họ bị áp lực. Để giải quyết vấn đề này, trong quá trình tập luyện chúng tôi tìm ra phương pháp để thoát pressing của đối thủ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có điểm đầu tiên

Năm trận vừa qua thua nhưng lối chơi của đội đã có sự tiến bộ, khi triển khai tấn công rõ ràng hơn rất nhiều. Thông qua việc phân tích các trận đấu, phân tích đối thủ, chúng tôi tiếp tục điều chỉnh để có sự chuẩn bị các phương án đối phó.

Bên cạnh đó, để giúp các cầu thủ thoát khỏi áp lực khi gặp đối thủ mạnh, chúng tôi có nhiều cách để để cầu thủ của mình có sự thoải mái nhất”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc tuyển Việt Nam chưa trận nào để sạch lưới, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi thực sự khó trả lời câu hỏi này. Chúng ta gặp các đội đều rất mạnh. Ở bảng B, tuyển Việt Nam là đội yếu nhưng không thể phòng ngự mãi được, cũng phải tấn công.

Chúng ta phải tấn công khi đó hàng phòng ngự có sơ hở. Gặp các đội mạnh, năng lực cá nhân nổi trội, việc không để thua bàn là nhiệm vụ khó.

Tìm cách nâng cao năng lực cầu thủ rất khó, không chỉ ngày một ngày hai. Đó không phải là mô hình lắp ráp. Chúng ta không giải quyết được sớm, nếu giải quyết được thì đã có kết quả tốt hơn rồi”.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia ở trận lượt đi

HLV Park Hang Seo khẳng định sau trận thua Saudi Arabia ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã rút ra nhiều bài học: “Trận gặp Saudi ở lượt đi các cầu thủ Việt Nam bị rối. Đối thủ chơi linh hoạt, đổi chỗ cho nhau liên tục khiến hàng tiền vệ của chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Sau hiệp 1, tôi đã phân tích, nhấn mạnh với các cầu thủ về nhược điểm của Saudi Arabia. Đó là khi tấn công hai cánh của đội bóng này lên rất cao. Thứ hai là họ có đặc điểm khi mất bóng sẽ gây áp lực ngay ở vị trí đó. Nếu giải quyết được vấn đề này, tuyển Việt Nam sẽ có không gian và tấn công được”.

Trong khi đó, Tiến Linh thể hiện quyết tâm sẽ cùng tuyển Việt Nam giành điểm đầu tiên, khi khẳng định anh và những tiền đạo như Công Phượng đang có phong độ tốt.

“Trong các buổi tập HLV bố trí sơ đồ tôi và Công Phượng đá cặp với nhau. Chúng tôi trao đổi nhiều để hoàn thành công việc. Hy vọng trận gặp Saudi Arabia tuyển Việt Nam có bàn thắng, và quan trọng hơn là có điểm số đầu tiên”, Tiến Linh nói.

HLV Park Hang Seo mong Phan Văn Đức lấy lại phong độ
Đánh giá về phong độ của Phan Văn Đức, cũng như lý giải việc tung cầu thủ này vào sân ở hiệp 2 trận gặp Nhật Bản nhưng sau đó lại thay ra, thầy Park cho biết: “Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy có vai trò trung tâm trong lối chơi tấn công. Phan Văn Đức luôn cho thấy hình ảnh tập luyện chăm chỉ, nhưng chưa phát huy được tối đa năng lực của mình.
Việc ở trận gặp Nhật Bản tôi thay Phan Văn Đức khi tung cầu thủ này vào sân ở hiệp 2 đơn giản là khi đó tuyển Việt Nam đang thua, cần thay đổi đội hình để có thể chơi tốt hơn. Tôi hy vọng Phan Văn Đức tìm lại lối chơi, kỹ năng của anh ấy ở những trận đấu sắp tới”.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Song Ngư

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Thầy Park cần thay đổi mục tiêu

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Thầy Park cần thay đổi mục tiêu

HLV Park Hang Seo sẽ phải tính lại mục tiêu cho tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu với Saudia Arabia, sau những thất bại vừa qua tại vòng loại World Cup 2022.

Saudi Arabia thay đổi kế hoạch, 'tập kín' ở Hàng Đẫy

Saudi Arabia thay đổi kế hoạch, 'tập kín' ở Hàng Đẫy

HLV Herve Renard đã có những dặn dò cầu thủ Saudi Arabia về kế sách chuẩn bị đấu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình vào tối 16/11.

HLV Park Hang Seo đăm chiêu tính mưu đấu Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo đăm chiêu tính mưu đấu Saudi Arabia

Sau 5 trận chưa có điểm, HLV Park Hang Seo đăm chiêu khi tính kế sách cho tuyển Việt Nam tái đấu Saudi Arabia tại Mỹ Đình.