- Nói không quá, cuộc đối đầu giữa HN.T&T và Than.QN vào chiều 27/2 tới trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 2 Toyota V-League giống như một cuộc nội chiến giữa các học trò cưng của ông thầy người Nhật vừa mất ghế lái trưởng ở ĐTVN.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Anh em trong nhà...

Trong 2 năm tại vị, có thể nói rằng nhóm cầu thủ ở Than.QN hay HN.T&T chính là những cầu thủ ruột của HLV Miura chứ không phải đội bóng nào khác.

Ở tất cả những lần gọi tập trung các đội tuyển, từ U22 rồi U23 rồi đến ĐTQG cả đội bóng vùng Mỏ lẫn đoàn quân nhà bầu Hiển luôn chiếm số đông trong danh sách.

Cụ thể hơn, Than.QN luôn có sự góp mặt của Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Hoài Anh, Tuấn Linh, Huy Cường...Tính nhanh, trong danh sách đăng ký mùa 2016 đội bóng này có cả hơn chục tuyển thủ trong đội hình.

{keywords}

Than.QN (áo xanh) đối đầu HN.T&T sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 2

Cùng lúc, HN.T&T cũng chẳng kém khi từ thế hệ đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển rồi đến trẻ hơn như Đức Huy, Duy Mạnh, Minh Long...luôn là những cái tên nhận được sự trọng dụng của ông Miura.

Và đương nhiên, việc ăn cơm với nhau ở các cấp đội tuyển liên tục trong vài năm qua giữa các cầu thủ của 2 đội bóng này luôn có mối quan hệ khá thân tình ở ngoài đời hay trên tuyển.

Thành thử, nói trận đấu tới là một cuộc nội chiến giữa các con của "bố" Miura chẳng phải là quá...

Nhưng là cuộc chiến không khoan nhượng

Như đã nói, bởi quá thân tình cũng như có một thời gian dài chơi bóng cùng nhau nên giữa các cầu thủ HN.T&T lẫn Than.QN chẳng lạ gì nhau từ tính cách đến chuyên môn.

Và đây sẽ là một cuộc chiến không thể khoan nhượng, bởi ngoài chuyên môn như đã nói còn có cả việc hai đội bóng này đã để thua ngay ở trận đầu ra quân, dù bắt đầu mùa giải với tham vọng rất cao.

Trong trận ra quân, nếu như thất bại trước Thanh Hóa của đội bóng Thủ đô là rất xứng đáng, thì việc đoàn quân đất Mỏ thua Khánh Hòa lại rất đau.

Một trận đấu mà đội bóng chủ sân Cẩm Phả chơi tốt, cũng như rất muốn chiến thắng nhưng rốt cuộc lại để đối thủ có được 3 điểm ra về, điều mà không phải khi nào cũng để xảy ra đối với Minh Tuấn và các đồng đội mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Có những sự khởi đầu không tốt như thế buộc đoàn quân của HLV Phạm Như Thuần lẫn Phạm Minh Đức đều phải cố gắng cho lượt trận thứ 2 tới đây.

Tuy nhiên, để chiến thắng hoặc có điểm e lại không dễ với đội khách khi lịch sử đối đầu với đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đang rất "thê thảm" với 8 trận đấu đều...thua.

Lịch sử có thể sẽ thay đổi, bởi HN.T&T vừa thay tướng, tuy nhiên cũng không đơn giản, bởi đối với những Văn Quyết, Thành Lương...đôi khi quăng quả bóng vào sân là có thể "quẩy".

Một trận hòa với Than.QN ở Hàng Đẫy đó là thành công, nhưng với HN.T&T thì chưa chắc bởi đội bóng này vẫn đang hướng tới chức vô địch V-League lần thứ 3, và để mất điểm thì mọi thứ sẽ không yên bình...

Dự đoán: HN.T&T thắng 2-1

{keywords}
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 2 V-League

M.A