- Không còn quá nhiều động lực, nhưng chắc chắn trận đấu giữa đội bóng chủ sân Thống Nhất và đoàn quân trẻ nhà bầu Đức ở vòng 24 sẽ diễn ra hấp dẫn khi các cầu thủ vẫn còn mục tiêu phấn đấu là tấm vé lên tuyển Việt Nam trong lần tập trung tới đây...

Vì tấm vé lên tuyển

Sau trận đấu với CLB TPHCM, một tin khá vui đến với các cầu thủ CLB Sài Gòn khi trợ lý của HLV Park Hang Seo đã để mắt đến một số học trò của cựu danh thủ Đức Thắng.

Tất nhiên, đó mới chỉ là “để mắt” còn muốn có tấm vé thông hành lên tuyển rõ ràng cả Đình Trọng, Văn Đại, Văn Thuận có lẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn. Và đương nhiên không gì tốt bằng đánh bại HAGL trong trận đấu tới.

Nhiều cầu thủ CLB Sài Gòn (áo trắng) đang cần thể hiện mình để có vé lên tuyển

Đây là sự thật, bởi vào lúc này đội bóng phố Núi dường như đang là đội tuyển thu nhỏ khi luôn có tới 6-7 cái tên thường trực ở tuyển Việt Nam trong đôi năm qua. Và rõ ràng đây là thuốc thử để HLV Park Hang Seo chú ý tới những cái tên khác, ngoài HAGL cho trận đấu gặp Afganistan ít ngày tới đây.

Thể hiện tốt kể từ đầu mùa, lại chiến thắng “tuyển Việt Nam thu nhỏ” chắc chắn những cái tên đã kể trên, thậm chí vài người khác nữa từ CLB Sài Gòn sẽ lên tuyển là hoàn toàn có thể nhất trong thời điểm đội tuyển đang có những sự thay đổi chóng mặt.

Và vì cả... tiền thưởng

Với thành tích nghèo nàn suốt thời gian qua, rõ ràng đến lúc này túi tiền của Công Phượng và các đồng đội không thật sự rủng rỉnh khi chỉ toàn thua, hoặc hoà để rồi cũng vì đó mà tiền thưởng theo khung gần như là số 0.

“Muốn cải thiện đời sống” với cầu thủ V-League vào lúc này ngoài tiền lương thì còn phải chiến thắng, và Công Phượng cùng các cầu thủ HAGL chẳng khác là mấy để buộc phải quyết đấu tới vòng cuối, chứ chẳng riêng gì trận đấu gặp CLB Sài Gòn tới đây.

Với Công Phượng và đồng đội đương nhiên chiến thắng là tiền thưởng

Đó là mục tiêu thiết thực để các cầu thủ phố Núi quyết tâm hơn. Càng cần chiến thắng hơn khi chỉ còn đôi vòng đấu nữa là V-League kết thúc để cơ hội “kiếm lúa” gấp hơn bao giờ hết với Công Phượng sau một mùa bóng thất bại.

Tuy nhiên, mục tiêu mà HAGL hướng tới là chiến thắng thứ 2 liên tiếp cũng là điều mà CLB Sài Gòn nhắm đến, khi dù có thành tích tốt hơn nhưng cũng chẳng ai...chê tiền, mà nên nhớ khung thưởng của đội bóng Sài thành cũng không phải là ít.

Bởi điều này, nên có lẽ thực tế nhất với Công Phượng và các đồng đội là không thua tại sân Thống Nhất vào chiều 4/11, kể cả khi ở đây HAGL thường chơi rất hay cũng như đang nhỉnh hơn so với đội chủ nhà về hiệu số đối đầu.

Đợi xem, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ vượt qua những ứng viên của đội tuyển Việt Nam trong tương lai ra sao...

Lịch thi đấu vòng 24 V-League:

M.A