- Lần thứ 2 liên tiếp tay đập chủ lực của đội tuyển Indonesia - Manganang Aprilia, tham dự VTV Cup. VĐV có khuôn mặt giống đàn ông này đang khiến khán giả tò mò về giới tính thật của cô.

Xem video:

Cứ ra sân là có tiếng xì xào

Sau gần 1 năm cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia trở lại Việt Nam để dự VTV Cup, Manganang Aprilia vẫn là cái tên đáng chú ý nhất ở đội bóng xứ Vạn đảo.

Tại giải VTV Cup 2016 trên đất Hà Nam, Manganang lại ngay khi xuất hiện lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, khán giả. Cô gái Indonesia thể hiện sự xuất sắc và nổi bật nhờ thể hình lực lưỡng như đàn ông.

Còn tại Hải Dương, địa điểm đăng cai kỳ VTV Cup 2017, người hâm mộ bóng chuyền nơi đây cũng bị choáng thực sự bởi Manganang chẳng có nét gì giống con gái.

{keywords}

Manganang có vóc dáng giống đấng mày râu

Ngay ở trận ra quân, khán giả trên khán đài đã bàn tán rất nhiều về chủ công người Indonesia. Từ khoảng cách vài chục mét, trông Manganang lừng lững bước ra thảm đấu, chân tay nổi bắp cuồn cuộn, vai to, da đen và khuôn mặt thì đầy nam tính.

Đây không phải là lần đầu tiên Manganang gặp rắc rối bởi vẻ ngoài giống đàn ông của mình. Chủ công sinh năm 1992 làm dậy sóng làng bóng chuyền Indonesia và Đông Nam Á suốt nhiều năm qua, xung quanh câu chuyện giới tính. Ngay trong nước, nhiều đội bóng, VĐV phản ứng quyết liệt, thậm chí đòi hỏi Liên đoàn bóng chuyền nước này loại Manganang khỏi các giải đấu.

Đầu năm 2015, Ủy ban Olympic Indonesia có kết luận chính thức Manganang là nữ. "Chân dài" bắt đầu có mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia ở mọi giải. Tuy vậy, đến SEA Games 28 cũng trong năm này, Manganang lại bị đội Philippines kiện lên BTC

Cảm ơn chúa đã tạo ra tôi!

Nhìn vẻ ngoài như vậy nhưng Manganang lại là một người rất dễ gần, thân thiện và cởi mở. Cô gái đến từ Indonesia chủ động tới tới bắt tay và trò chuyện với chúng tôi ngay những ngày đầu tới Hải Dương để dự VTV Cup.

Manganang cho biết, cô rất yêu mến Việt Nam, bởi nơi đây có người hâm mộ bóng chuyền rất cuồng nhiệt. Trong 2 năm tham dự VTV Cup liên tiếp, Manganang đều được sống trong bầu không khí mà cô chưa từng được cảm nhận khi thi đấu ở chính đất nước mình.

“CĐV Việt Nam họ vô tư, cuồng nhiệt lắm. Ở Indonesia, tôi chỉ mong có những người hâm mộ như vậy”, chủ công mang áo số 9 chia sẻ.

Về chuyện giống đàn ông, Manganang bật cười: “Tôi biết chứ, không chỉ ở Việt Nam mà ở đâu cũng thế, ai cũng tò mò, thậm chí nghi ngờ tôi chuyển giới tính.

Điều này ít nhiều gây rắc rối với tôi, nhưng đó chỉ là quá khứ, còn hiện tại thì tôi cũng đã quen”.

Manganang cho biết cô rất tự hào về bản thân mình. Chủ công sinh năm 1992 cảm ơn Chúa vì đã tạo ra cô. Tay đập người Indonesia không quên hôn nhẹ chiếc thánh giá đeo ở cổ, như để chứng minh những gì mình vừa nói.

Một số hình ảnh về Manganang tại VTV Cup 2017:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}{keywords}

Bài, ảnh, clip: Song Ngư