- Đội trưởng Than Quảng Ninh Vũ Minh Tuấn và thần tượng- cựu tiền vệ Thể Công Nguyễn Hồng Sơn có dịp đứng chung lớp, chia sẻ niềm đam mê và kỹ thuật bóng đá cho các cầu thủ nhí.


Tận dụng 1 ngày nghỉ, chủ nhân “bàn thắng của năm" Vũ Minh Tuấn đã tham gia truyền lửa cho các cầu thủ nhí đang dự khoá tập huấn của chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017. Điều đáng nói, đội trưởng Than Quảng Ninh có dịp trực tiếp đứng chung lớp cùng thần tượng của mình là cựu tiền vệ tuyển Việt Nam và CLB Thể Công Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ niềm đam mê, kỹ thuật và kinh nghiệm sân cỏ cho các cầu thủ nhí.

{keywords}
Chủ nhân "bàn thắng năm" của bóng đá Việt Nam bị các cầu thủ quây xin chữ ký

Cơ hội làm việc chung cùng thần tượng Hồng Sơn làm Vũ Minh Tuấn không giấu được cảm xúc. Trên trang cá nhân, Tuấn “đớp” khoe ảnh chụp chung cùng Sơn “công chúa” với lời chia sẻ dí dỏm: “Song ca cùng thần tượng”.

Sau buổi làm việc chớp nhoáng tại TPHCM cùng các cầu thủ nhí, Vũ Minh Tuấn chia sẻ, sự hồn nhiên, vô tư nhưng đầy đam mê với bóng đá đã làm anh cực kỳ phấn chấn. Tuấn “đớp nói: “Thời gian ngắn nhưng làm việc với các cầu thủ nhí rất vui. Tôi như nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong quá khứ, bởi các em rất đam mê bóng đá. Hơn thế nữa, sự vô tư của các em giúp tôi cảm thấy vô cùng đáng yêu”.

Ngoài việc thi đấu cho Than Quảng Ninh, Vũ Minh Tuấn cũng mở “lò” đào tạo dành cho các cầu thủ nhí tại đất mỏ là Trung tâm Quảng Ninh Kids. Vì vậy, Tuấn “đớp” cũng tận dụng cơ hội đứng lớp tại Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 để tích luỹ them kinh nghiệm dạy trẻ, truyền tải cho các cầu thủ nhí. Nhất là kinh nghiệm từ người đàn anh- thần tượng Hồng Sơn.

{keywords}
Các cầu thủ đang ganh đua tìm tấm vé sang Nhật Bản du đấu

Sau vòng sơ loại toàn quốc, 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất đã tập trung tại TPHCM để HLV Hồng Sơn và các chuyên gia đào tạo, chọn mặt gửi vàng. Kết thúc đợt tập huấn vào ngày 6-8, 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được chọn vào đội tuyển đại diện cho Việt Nam du đấu tại Cup bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế 2017 tại Nhật Bản diễn ra từ 23-29/8.

Ngoài phần thưởng là chuyến du đấu Nhật Bản, 5 cầu thủ chơi hay nhất trong chuyến du đấu còn nhận dược giải thưởng đặc biệt là suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng kéo dài 1 năm tại các CLB chuyên nghiệp ở 4 thành phố lớn trên toàn quốc.

H.Khúc