Không thể cản Ronaldo

Tuần trăng mật lần thứ hai của Cristiano Ronaldo và MU vẫn đang trôi qua với những điều ngọt ngào nhất, được thể hiện qua hiệu suất ấn tượng.

{keywords}
Ronaldo có tuần lễ bùng nổ

Từ Old Trafford đến Stadion Wankdorf, và mới nhất là London Stadium, trong vòng một tuần với những chuyến di chuyển đường dài cùng mật độ thi đấu cao, Ronaldo không ngừng ghi bàn.

Ở London Stadium, West Ham có được thế trận khá tốt và ghi bàn thắng mở tỷ số từ một pha bóng may mắn (Benrahma sút trúng Raphael Varane đổi hướng đi vào lưới). Tình huống này giúp đội chủ nhà có thêm sự khích lệ về mặt tinh thần.

Nhưng niềm vui của West Ham chỉ kéo dài đúng 5 phút, trước khi Ronaldo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa là một pha bóng nhạy cảm của Ronaldo. Anh di chuyển thoát việt vị rồi tung cú ra chân dứt điểm một chạm rất tinh tế. Fabianski cản được cú sút nhưng số 7 của MU dễ dàng đá bồi tung mành lưới.

Như vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi đến 4 bàn chỉ sau 3 trận đấu với MU. Có nghĩa là anh trực tiếp mang về 57,14% số bàn của cả đội trong thời gian này.

Đáng chú ý, Ronaldo đều là tác giả bàn thắng đầu tiên cho MU trong 3 trận vừa qua. Thành tích này nói lên ảnh hưởng của CR7 khi trở lại với đội bóng đầu tiên mà anh thi đấu từ khi rời khỏi Bồ Đào Nha.

{keywords}
Ronaldo nhanh chóng thể hiện ảnh hưởng lên MU

Nếu tính cả các trận vòng loại World Cup 2022 với Bồ Đào Nha, ngôi sao 36 tuổi này ghi 6 bàn sau 4 trận kể từ khi có thông báo chính thức về thương vụ chuyển nhượng của anh hoàn tất.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo

Trong trận đấu với West Ham, Ronaldo thực hiện 5 pha dứt điểm chính xác, trong tổng cộng 7 lần sút bóng về phía khung thành đội chủ nhà.

CR7 lập kỷ lục ghi bàn trên 66 sân khác nhau kể từ khi ra mắt MU lần đầu mùa 2003-04, điều mà không ai sánh kịp trong 5 giải đấu lớn (Tây Ban Nha, Anh, Italy, Đức và Pháp).

Ngoài ra, anh thường xuyên có những tình huống lùi về giữa sân để làm bóng, cũng như di chuyển giữa hai cánh để mang đến tính linh hoạt cho lối chơi tập thể.

Bàn thắng cùng tinh thần chiến đấu mà Ronaldo thể hiện đã tác động lớn đến MU, trong trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer không tạo được điểm nhấn về chiến thuật.

Ronaldo, hình ảnh tiêu biểu cho giai đoạn chiến đấu không khoan nhượng và không từ bỏ hy vọng của MU dưới thời Sir Alex Ferguson, đã có những hỗ trợ không nhỏ cho các cầu thủ vào thay người như Jesse Lingard hay Jadon Sancho.

Anh thường xuyên nhắc nhở hoặc góp ý cho hai người này để cải thiện lối chơi, hoặc di chuyển hợp lý hơn khi West Ham phòng ngự khá tốt.

{keywords}
Ronaldo mang lại những giá trị to lớn cho MU

Hiệu quả đến vào những phút của giờ thi đấu chính thức. Lingard đầy tự tin thực hiện pha dứt điểm má trong chân phải vào góc cao ghi bàn quan trọng.

Cũng chính Ronaldo lao đến ăn mừng với Lingard đầu tiên, bằng những cử chỉ thân mật. Điều đó như thông điệp rằng anh và các đồng đội luôn tin tưởng vào cầu thủ này sau tai nạn dẫn đến trận thua Young Boys ở Champions League.

Tinh thần tích cực mà Ronaldo tạo ra phần nào cũng ảnh hưởng đến David de Gea, để anh cản thành công cú sút 11 m trong thời gian bù giờ. Cần lưu ý, thủ môn người Tây Ban Nha không bắt được pha penalty nào trong 5 năm qua, với 40 lần liên tiếp thất bại (tính cả CLB và ĐTQG).

Sắp tới, MU bước vào chuỗi hành trình không đơn giản và Ronaldo sẽ là điểm tựa quan trọng với Quỷ đỏ, từ hiệu suất công việc đến tầm ảnh hưởng tinh thần.

Đại Phong

Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Chelsea và Liverpool tại Premier League

Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Chelsea và Liverpool tại Premier League

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 trôi qua được 5 vòng đấu và có sự giống nhau đến kỳ lạ giữa hai đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Chelsea và Liverpool.

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 5: Ronaldo giúp MU có 3 điểm

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 5: Ronaldo giúp MU có 3 điểm

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 5 nhanh và chính xác nhất.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Chelsea nhấn chìm Tottenham

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Chelsea nhấn chìm Tottenham

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng bảng World Cup Futsal 2021, vòng 5 Ngoại hạng Anh, vòng 5 La Liga, vòng 4 Serie A, vòng 5 Bundesliga và vòng 6 Ligue 1.