- Cả mèo Achilles tiên tri lẫn robot Baxter đều đoán chính xác chủ nhà Nga thắng Saudi Arabia ở trận khai mạc World Cup 2018, với một kết quả không ai có thể nghĩ đến.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, ấn tượng, tuyển Nga bước vào trận đấu với Saudi Arabia và đã tạo nên một trong những trận mở màn thú vị, đáng xem nhất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

{keywords}
Tuyển Nga làm nên một trong những trận khai mạc hấp dẫn, có tỷ số cao nhất World Cup

Thắng đậm Saudi Arabia 5-0, Nga cũng "phá lệ" trận khai mạc World Cup, lập kỷ lục khi có chiến thắng cách biệt đến 5 bàn. Đừng quên, trước khi bước vào giải, đội chủ nhà có đến 7 trận không biết mùi thắng. Chưa hết, Nga là đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA - hạng 70, kém Saudi Arabia 3 bậc, trong số 32 đội dự World Cup lần này.

Sân vận động quốc gia Luzhniki đã mang đến một ngày vui lấp lánh cho các CĐV nước chủ nhà, cũng như hứa hẹn một kỳ World Cup đầy hấp dẫn.

{keywords}
Mèo điếc Achilles đoán chính xác Nga thắng Saudi Arabia

Điều đáng kể, mèo Achilles mà người Nga chọn để dự đoán các trận đấu World Cup 2018, đã dự đoán chính xác chủ nhà thắng ở trận ra quân hôm nay.

Không chỉ vậy, robot Baxter, cũng từng dự đoán Confederations Cup 2017, cũng chọn kết quả y như vậy, Nga thắng Saudi Arabia.

Nhưng khác với mèo Achilles dự đoán qua 2 bát thức ăn có gắn cờ 2 đội thi đấu, robot Baxter được đặt 3 chiếc hộp rỗng với các mảnh giấy được bỏ sẵn từ trước.

{keywords}
Robot Baxter cũng chọn Nga thắng Saudi Arabia

Trên 2 hộp sẽ ghi tên đội tham gia trận đấu, chiếc hộp còn lại ghi chữ "hòa". Robot sẽ phân tích với sự trợ giúp của 3 chiếc camera lập phía trong phân biệt các đối tượng, trước khi chọn 1 chiếc hộp rồi chuyển cho nhân viên công bố kết quả.

Hãy chờ xem các trận tiếp theo của World Cup 2018, mèo Achilles và robot Baxter sẽ trổ tài tiên đoán thế nào.

L.H