Không phải là Kylian Mbappe, Harry Kane, Hazard hay Luka Modric, Cristiano Ronaldo mới là cái tên được truyền thông Nga nhắc đến nhiều nhất, với hơn 37.000 lần tại World Cup 2018, dù Bồ Đào Nha bị loại sớm.

Cristiano Ronaldo có lý do để kiêu hãnh về độ "hot" của mình, dù đã qua mốc 33 tuổi. Tại ngày hội bóng đá thế giới kéo dài trong 1 tháng trên đất Nga, diễn ra từ 14/6-15/7, Ronaldo "phủ sóng" trên truyền thông nước chủ nhà nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

{keywords}
Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại sớm nhưng siêu sao số 7 vẫn được nhắc đến nhiều nhất ở Nga trong suốt World Cup 2018

Đội trưởng Bồ Đào Nha được báo giới Nga nhắc đến hơn 37.000 lần, theo số liệu từ công ty Giám sát và Phân tích Medialogy của đất nước nước xứ bạch dương. Những cái tên được truyền thông Nga nhắc nhiều tiếp theo là Artyom Dzyuba và Igor Akenfeev đều của tuyển chủ nhà, trong khi Messi đứng thứ 4 và Neymar ở tận vị trí thứ 8.

Đó là Ronaldo cùng Bồ Đào Nha còn bị loại sớm - dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018 (thua Uruguay 1-2), chứ nếu nhà vô địch châu Âu mà tiến xa thì con số ấy còn lớn đến chừng nào.

{keywords}
Ronaldo gây sốt trong ngày đến kiểm tra y tế và ra mắt Juventus

Hè 2018 cũng đánh dấu bước ngoặt của Ronaldo, chia tay Real Madrid sau 9 năm vinh quang để bước vào phiêu lưu cùng Juventus.

Sau khi chung kết World Cup 2018 kết thúc, Pháp lên ngôi sau chiến thắng 4-2 Croatia, Ronaldo cũng hút mọi sự chú ý, gây sốt khi đến kiểm tra y tế và ra mắt Juventus.

Liên quan đến thương vụ chuyển nhượng này, thuyền trưởng MU, Mourinho cũng đã có lời chúc mừng Juventus có được Ronaldo cả về góc độ chuyên môn, tiếp thị lẫn quảng cáo.

L.H