Pháp, Bỉ, Anh và Croatia đã điền tên vào bán kết World Cup 2018, theo những cách khác nhau, nhưng đều ấn tượng và xứng đáng. Ngai Vàng đang ở rất gần, 4 đội bóng, 1 giấc mơ, ai sẽ thỏa ước nguyện?

4 cặp đấu vòng tứ kết World Cup 2018, dù có mang chút tiếc nuối nhưng đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng cho 4 chiếc vé đi tiếp.

{keywords}
Pháp, Bỉ, Anh, Croatia giành vé bán kết đầy xứng đáng

Có thể là tiếc nuối cho Uruguay, khi mất đi đi nòng pháo Cavani ở trận chiến quan trọng với Pháp, dẫn đến thua 0-2. Hay là sự bùi ngùi cho chủ nhà phải dừng cuộc chơi trên chấm phạt đền may rủi, sau khi đã chiến đấu tuyệt vời trong 120 phút khó quên,...

Nhưng thế mới là bóng đá, Pháp đi tiếp bởi bản lĩnh và làm được điều cần thiết: những bàn thắng. Một Quỷ đỏ Bỉ ma mãnh đã tiễn Neymar và Brazil về nước, để World Cup 2018 chỉ còn là nội chiến châu Âu.

Anh tiếp tục cái duyên trên đất Nga, khi họ tìm ra cách để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Thụy Điển, đồng thời giữ mành lưới sạch. Và Croatia, ở cuộc chiến đòi hỏi sự tập trung cao độ tinh thần bởi phải đọ sức chủ nhà cùng các khán đài cuồng nhiệt, lại thêm loạt đấu cân não, và họ đã chiến thắng!

{keywords}
Pháp mỗi lúc càng cho thấy thêm sự chắc chắn, mối nguy hiểm đáng sợ

Ở vòng bán kết World Cup 2018 này, có 2 đội từng được nếm trải vinh quang ẵm cúp vàng. Là Anh, với lần duy nhất trên sân nhà vào 1966, và Pháp cũng tương tự thế khi đăng cai giải đấu năm 1998. Năm 2006, người Pháp cũng vào đến chung kết nhưng thua Italia.

Với Bỉ, đây mới chỉ là lần thứ 2 có mặt ở 4 đội mạnh nhất giải. Lần trước là tại World Cup 1986, nhưng Bỉ đã để thua Argentina 0-2 với cú đúp của "cậu bé vàng" Diego Maradona.

Còn Croatia, đây cũng là lần thứ 2 góp mặt tại vòng bán kết World Cup, sau lần đầu vào 1998.

Bán kết 1, Pháp vs Bỉ (1h ngày 11/7, sân Saint Petersburg)

Pháp

Đứng đầu bảng C, thắng Úc 2-1, Peru 1-0 và hòa 0-0 Đan Mạch. Tại vòng 1/8 World Cup, thầy trò Didier Deschamps có chiến thắng ấn tượng, kịch tính 4-3 trước Argentina, để lấy vé tứ kết và một lần nữa chạm trán với đối thủ đến từ Nam Mỹ: Uruguay.

Bằng sự khôn ngoan của mình, Pháp đã thắng Uruguay 2-0, tiến bước vào bán kết.

{keywords}
Bỉ khiến Brazil phải muối mặt rời cuộc chơi giữa lúc số đông tin đội bóng vàng- xanh lấy vé đi tiếp

Bỉ

Đội bóng có hàng công nguy hiểm nhất giải, sẽ là thách thức lớn cho Gà trống Goulois. Toàn thắng tại vòng bảng - thắng Panama 3-0, Tunisia 5-2, Anh 1-0, lấy vé vòng 16 đầy thuyết phục.

Hazard và đồng đội đi qua trận đấu 1/8 World Cup trước Nhật Bản, theo cách không đúng như dự đoán khi để đại diện châu Á dẫn trước đến 2 bàn rồi mới kịp bừng tỉnh đáp trả và thắng kịch tính phút bù giờ cuối trận với tỷ số 3-2.

Tại tứ kết, Bỉ hạ đẹp Brazil 2-1 khiến fan vũ khúc Samba khóc như mưa.

{keywords}
Người Anh đang bùng cháy mãnh liệt giấc mơ World Cup 

Bán kết 2, Anh vs Croatia (1h ngày 12/7, sân Luzhniki, Moscow).

Anh

Nằm cùng bảng G với Bỉ, lựa chọn xếp nhì khi cố ý thua Bỉ lượt đấu thủ tục cuối cùng, sau khi cả 2 đã lấy vé đi tiếp. Trước đó, Anh thắng Tunisia 2-1 và Panama 6-1.

Ở trận tranh vé tứ kết World Cup 2018, anh đã vượt qua được chính mình, lần đầu thắng được trên loạt đấu penalty (trước Colombia, sau khi hòa 1-1 trong 120 phút) để tiếp tục phiêu lưu giấc mơ World Cup.

Tại tứ kết, Anh thắng Thụy Điển thuyết phục 2-0.

{keywords}
Croatia đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của chủ nhà Nga

Croatia

Croatia đứng đầu bảng D, bảng đấu mà có Argentina. Mở đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Nigeria, sau đó gây địa chấn đè bẹp Argentina 3-0, đẩy Messi cùng Tango vào hỗn loạn, trước khi thắng tiếp Iceland 2-1 lượt cuối.

Tại vòng 1/8 World Cup, Croatia trải qua loạt đấu 11m đầu tiên, và vận may đã mỉm cười với họ trước Đan Mạch (hòa 1-1 trong 120 phút).

Croatia có thể nói là tốn sức nhất trong 4 đội vào bán kết World Cup lần này, khi tại tứ kết tiếp tục phải trải qua thử thách đấu cân não, sau khi hòa 2-2 kịch tính 2-2 trong 12 phút. Họ đã thắng 4-3 penalty, hẹn đấu Anh tranh vé chung kết World Cup 2018!

Mai Nguyễn