- Đức đã thua trận mở màn World Cup 2018, và đó là cái giá phải trả vì những công thần ích kỷ, trong khi Mexico động đất đúng nghĩa đen.

1Đức đã nhận những cảnh báo về khó khăn mà Mexico có thể mang lại, trong trận đấu đầu tiên của bảng F World Cup 2018.

{keywords}
Đức chơi rất tệ và xứng đáng thất bại

Mexico là đội bóng luôn biết cách gây bất ngờ. Càng gặp những đối thủ mạnh, đội bóng khu vực Bắc và Trung Mỹ càng thêm quyết tâm chiến đấu.

Những cảnh báo đã thành hiện thực, và nhà ĐKVĐ thế giới khởi đầu bằng trận thua bẽ mặt trên sân Luzhniki, thủ đô Moscow.

Kiểm soát bóng 60%, thực hiện 594 đường chuyền so với 281 của đối phương, di chuyển tổng cộng 110 km, dứt điểm 25 lần (9 đi trúng mục tiêu), nhưng bàn thắng là thứ xa xỉ với người Đức.

Giữ bóng nhiều, tấn công nhiều hơn, nhưng thực tế Đức không hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Không những vậy, chính người Đức bị cuốn theo cách đá của Mexico, khi tuyến giữa mất cân bằng và không thể điều tiết được nhịp độ.

Đây là lần đầu tiên kể từ 1982, Đức thất bại ở trận mở màn World Cup. Trước đó, ở giải đấu mà Tây Ban Nha đăng cai, Đức (khi ấy là Tây Đức) thua Algeria 1-2.

{keywords}
Mexico khiến nhà ĐKVĐ thế giới nhiều lần bò lăn

2. Người Đức có thể tiếc nuối, khi có 2 lần khung thành từ chối các pha dứt điểm của họ. Nhưng xét toàn diện thì Mexico chiến thắng rất xứng đáng.

Mexico cũng bị khung thành chối bỏ 1 bàn thắng. Hơn nữa, nếu các cầu thủ Mexico chắt chiu hơn về cơ hội, họ đã dẫn với cách biệt nhiều hơn 1 bàn khi kết thúc hiệp 1.

Vấn đề của Đức là một lối chơi không có nét mới, và tập thể cũ kỹ, với những công thần ích kỷ chỉ biết bảo vệ quyền lợi cá nhân.

Lần gần nhất Neuer bắt chính một trận chính thức của Đức (không tính giao hữu)? Ngày 11/10/2016. Neuer cũng không bắt cho Bayern Munich từ 16/9 năm ngoái, khi liên tục chấn thương nặng. Vậy mà anh được bắt chính ở World Cup.

Đây là một bất công. Ter Stegen, người có mùa giải xuất sắc với Barca, đã rất không hài lòng khi HLV Joachim Low ưu ái Neuer. Vấn đề này khiến tập thể Đức không có sự đồng thuận.

Khedira sa sút gần đây vẫn đá chính ở World Cup. Kết quả, anh liên tục mất bóng, khiến Đức gãy tuyến giữa trước sự cơ động của Mexico.

{keywords}
Neuer là một vấn đề khiến nội bộ Đức nổi sóng ngầm

Ozil là một thảm họa thực sự trong buổi chiều Moscow. Vừa trở lại sau chấn thương, chưa lấy lại thể lực và cảm giác bóng tốt nhất, nhưng anh vẫn đá chính và đóng vai trò chính của thất bại.

Muller vừa trải qua hai mùa giải tồi tệ ở Bayern Munich về mặt cá nhân, đã chơi như một đứa trẻ trước Real Madrid trong hai lượt bán kết Champions League 2017-18, vẫn được xây dựng như trung tâm của lối chơi.

Julian Draxler nữa. Một cầu thủ không có chỗ ở PSG lại được ưu ái, mà không phải Reus, Goretzka, hay Gundogan.

Thất bại trước Mexico là hệ quả của một đội bóng có chất lượng nhưng không làm mới, dựa quá nhiều vào công thần - những kẻ đã mất động lực chiến đấu.

2 năm trước, những con người này đã thất bại ở EURO trên đất Pháp, nhưng chừng đó không làm cho Joachim Low nhìn ra vấn đề. Hoặc nhìn ra, nhưng ông thiếu quyết đoán để loại bỏ công thần.

3. Thế giới thất bại hợp lý của Đức đã khiến cả thế giới bất ngờ.

{keywords}
Người hâm mộ tạo nên 2 cơn dư chấn ở Mexico City

Trong khi đó, người Mexico vui mừng như thể đội nhà vô địch, dẫn đến cơn địa chấn theo đúng nghĩa đen.

Ở Mexico, theo xác nhận của Viện nghiên cứu Địa chất và Khí quyển, đã có 2 rung động đo được không phải tự nhiên, mà do người dân ăn mừng khoảnh khắc Lozano ghi bàn thắng lịch sử.

Bóng đá kỳ diệu là thế!

Đại Phong

Tin vui, Salah sẵn sàng "giải cứu" Ai Cập trận gặp Nga

Tin vui, Salah sẵn sàng "giải cứu" Ai Cập trận gặp Nga

Mohamed Salad sẽ xung trận, "giải cứu" Ai Cập ở cuộc quyết đấu chủ nhà Nga lúc 1h00 ngày 20/6, trận chiến mà họ buộc phải thắng nếu không muốn là đội đầu tiên bị loại khỏi giải.

Kolarov sút phạt mẫu mực, Serbia thắng nghẹt thở Costa Rica

Kolarov sút phạt mẫu mực, Serbia thắng nghẹt thở Costa Rica

Pha sút phạt tuyệt đẹp của Kolarov mang về chiến thắng tối thiểu cho Serbia trước Costa Rica ở trận ra quân thuộc bảng E World Cup 2018.

Công nghệ VAR giết chết cảm xúc, trước khi lấy lại công bằng

Công nghệ VAR giết chết cảm xúc, trước khi lấy lại công bằng

World Cup 2018 đang khởi đầu hấp dẫn và bất ngờ, nhưng cũng gây nhiều tranh cãi liên quan đến công nghệ VAR, nhất là trận Pháp vs Úc.