- Đội trưởng Sergio Ramos dù ăn mừng bàn thắng như thể của mình thì lời nguyền là có thật với tuyển Tây Ban Nha. Thầy trò Hierro đã thua bởi tinh thần Nga quật khởi, bẽ bàng rời sân chơi World Cup 2018.

1. Sau Messi, Ronaldo, và sớm trước đó là Mesut Ozil, Manuel Neuer,... đến lượt Sergio Ramos, De Gea,... gia nhập hội những kẻ thua trận sớm phải rời nước Nga, dù đều sẵn tiếng là những hảo thủ kiêu hùng.

{keywords}
Messi về, Ronaldo cũng nối gót...

Trái bóng World Cup 2018 quả tàn khốc với các tên tuổi hàng đầu. Việc tuyển Đức "băng hà" sớm, tưởng bi kịch sẽ "né" các ông lớn, hay sao bự, nào ngờ mới qua nửa chặng đường vòng 1/8 World Cup 2018, thất bại gọi thêm Argentina, Bồ Đào Nha lẫn Tây Ban Nha.

Messi, Ronaldo từ chỗ vốn ở 2 chiến tuyến đối đầu - đối thủ, cạnh tranh khốc liệt bỗng chẳng còn thấy lý do gì để... hằn học nhau, khi đều được dán 2 thất bại trong cùng 1 ngày.

Đó chẳng phải là thất bại bình thường, một thất bại đủ để chấm dứt giấc mơ mà họ - 2 người thống thay nhau thống trị vị trí nhất - nhì thế giới suốt thập kỷ qua, vẫn đau đáu đi tìm, khao khát hơn bất cứ danh hiệu nào.

Messi, Ronaldo đã muốn rực sáng, cháy trong cơ hội cuối, nhưng bóng đá lại một lần nữa rất rõ rằng, đó không phải là môn thể thao một người, mà cần sức mạnh tập thể.

{keywords}
Một tuyển Đức bỗng xa lạ với chính mình trên đất Nga

Đức, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều đến với World Cup 2018 mà không có "lá bùa" ấy, nên đã bị loại trong chính sự ảo tưởng, vật vã của chính mình.

2. Với tuyển Tây Ban Nha, họ đã có thể gặt kết quả khác đi nếu không để xảy ra trận "bão lớn" ngay trước giờ khai cuộc. Cơn giận của quan chức đứng đầu LĐBĐ nước này khiến binh đoàn đỏ hỗn loạn. Hierro chỉ có vài ngày không thể làm gì với đội hình Julen Lopetegui đã gắn bó suốt 2 năm.

Vì lẽ đó hiềm khích giữa sao Real Madrid vs Barcelona càng tăng lên ngay trong tập thể tuyên bố "mang theo những vali đựng ước mơ của mọi người Tây Ban Nha" và hứa sẽ nỗ lực trở về với thêm ngôi sao trên ngực áo.

{keywords}

{keywords}

Sergio Ramos có thể ăn mừng như bàn thắng là của mình, nhưng Nga mới là đội hưởng niềm vui lúc tan cuộc

Người Tây Ban Nha đã tự hại chính mình. Và sau khi bị truyền thông nước nhà gào lên rằng, không thể chiến thắng nếu cứ chơi như thế (vòng bảng), quả nhiên điều đó đến ngay ở vòng 1/8, khi họ đấu với chủ nhà Nga.

Nga không mạnh hơn, thậm chí ở "chiếu dưới", nhưng Nga có vũ khí là sức mạnh tinh thần. Ở cuộc chiến "sống hay là chết" như HLV trưởng tuyển Nga, Cherchesov chia sẻ, họ đã chiến đấu tuyệt vời.

3. Theo dõi trận đấu, thuyền trưởng MU, Jose Mourinho đã phải thốt lên: "Nga có một tinh thần chiến đấu tuyệt vời". Ngoài việc công nhận, đội chủ nhà có đấu pháp hợp lý, chiến lược gia người Bồ còn nể ở "những cái đầu lạnh" của Gấu Nga trong loạt đấu penalty.

"Họ có tinh thần mạnh mẽ trong loạt đấu súng. Các cầu thủ đều tập trung cao độ", đây chính là bí quyết cả Fedor Smolov, Sergei Ignashevich, Aleksandr Golovin và Denis Cheryshev đều thực hiện thành công, trong khi Akinfeev cản phá được 2 quả của Koke và Iago Aspas.

{keywords}
Những ngôi sao hàng đầu, không muốn thì cũng phải về thôi, cả Ramos lẫn Ronaldo

Nga thắng vì sức mạnh vũ bão trong mỗi cầu thủ của họ. Còn Tây Ban Nha hẳn sẽ khổ sở, than trách bởi "lời nguyền" World Cup khiến họ thất bại, khi trong quá khứ toàn thua trước các đội tuyển chủ nhà.

Lời nguyền là có thật nhưng còn sự thật rõ ràng hơn, Tây Ban Nha đáng nhận kết quả như thế trên đất Nga, bởi họ đã không chiến đấu, không khao khát bằng đối thủ, và thất bại trong việc tìm ra cách để vượt qua.

Sergio Ramos có thể ăn mừng (bàn đá phản của Ignashevich) như thể là của mình, nhưng điều đó chỉ tô vẽ thêm về anh, một ngôi sao có thừa kinh nghiệm và độ xảo quyệt trên sân đấu.

Và quan trọng, cái sự ăn mừng ấy không đủ níu giữ anh và Tây Ban Nha ở lại. Tuy nhiên, anh chắc chắn nhận được sự đồng cảm, được chia sẻ từ đồng đội "to đùng" ở Real, Cristiano Ronaldo!

Tạm biệt những siêu sao to đùng, tiếp theo sẽ là những ai gia nhập chung hội Messi, Ronaldo?

Video Nga 1-1 Tây Ban Nha (pen 4-3) - nguồn VTV:

 

Lâm Hoàng