- Brazil và Neymar được tin tưởng tuyệt đối sẽ giành chiến thắng trước Mexico ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 lúc 21h tối nay, 2/7 bất kể sai số từ Nga, Đan Mạch.

Vòng 1/8 World Cup 2018 cho thấy thật khó lường, nhất là sau 2 cặp đấu Nga vs Tây Ban Nha, Croatia vs Đan Mạch đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền.

Brazil vs Mexico lúc 21h tối nay, 2/7 hứa hẹn bữa tiệc bóng đá hấp dẫn và đẹp mắt, cuộc quyết đấu giữa 2 kẻ thủ lâu đời nhất. Tranh vé tứ kết World Cup 2018 này là lần thứ 41 họ so kè nhau, trong đó Brazil đang áp đảo với 23 chiến thắng, so với Mexico 10.

{keywords}
Brazil vs Mexico hứa hẹn quyết liệt và hấp dẫn

Trong 4 cuộc gặp ở World Cup, Mexico thậm chí chưa ghi bàn! Nếu Brazil có động lực từ quá khứ thì Mexico phải làm sao lãng quên đi điều ấy, bởi nếu không sẽ là lần thứ 7 liên tiếp họ không vượt qua nổi vòng 16 đội.

Các chuyên gia nhận định, Brazil dường như mới bắt đầu "nóng máy", Neymar thậm chí còn chưa bùng nổ. Vì thế, một khi họ chơi "bốc" thì sức mạnh, đặc biệt nơi hàng tấn công của điệu Samba sẽ thật đáng sợ.

Đối đầu

- Brazil thắng 3 hòa 1 trong 4 lần đối đầu World Cup với Mexico. Lần gần nhất là vòng bảng 2014, kết thúc hòa 0-0.

Những con số biết nói:

Brazil

- Chưa bao giờ thua tại World Cup trước một đối thủ Trung hoặc Bắc Mỹ.

{keywords}
Các chuyên gia tin vũ khúc Samba sẽ còn tưng bừng trên đất Nga

- 6 thất bại World Cup gần nhất đều trước các đội châu Âu. Đội ngoài châu Âu đánh bại Brazil tại World Cup gần nhất là Argentina tại Italia 90 ở vòng 16. Đó cũng là lần gần nhất đội bóng áo vàng không chạm đến vòng tứ kết.

- Giữ sạch lưới 7/8 trận gần nhất (6 thắng, 2 hòa).

Mexico

- Chiến thắng duy nhất trước đây trước đối thủ Nam Mỹ là vào 2002, 2-0 trước Ecuador ở vòng bảng.

- Lần cuối chạm đến tứ kết là vào 1986, trong vai trò chủ nhà, đánh bại Bungaria 2-0.

- Nếu thua Brazil thì sẽ là lần thứ 7 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 World Cup.

Các chuyên gia hàng đầu BBC, Telegraph, Standard và RealSport chọn kèo Brazil vs Mexico thế nào? Bất kể Nga và Đan Mạch đã làm đảo lộn dự đoán 90 phút ở 2 cặp đấu hôm qua, thì các chuyên gia vẫn đồng loạt bắt đội "kèo trên" Brazil.

Cụ thể, tất cả đều tin Brazil sẽ thắng và nhiều khả năng thắng cách biệt 2 bàn, lần lượt với các tỷ số được chọn: 2-0 (2), 3-0 và 2-1.

Không ai cược Mexico sẽ lấy vé trước ứng viên nặng ký nhất giải Brazil.

L.H