- Nga có tinh thần, sức mạnh sân nhà nhưng Tây Ban Nha nắm quyền lực như ắt phải thế. Liệu niềm tin số đông có đặt sai chỗ vào đội quân Hiero ở cặp đấu vòng 1/8 World Cup tối nay...

Tây Ban Nha vẫn chưa có trận đấu thuyết phục tại World Cup 2018 và thầy trò Hierro hạ quyết tâm sẽ làm được điều đó vào tối nay, trước chủ nhà Nga lúc 21h ngày 1/7.

Nga không thể bì được với đối thủ về đẳng cấp tiếng tăm cũng như vị trí trên BXH FIFA, nhưng họ có tinh thần chủ nhà, có sức mạnh từ đám đông CĐV trên khán đài. Còn Tây Ban Nha ngoài tự bảo nhau quyết tâm còn là e... cái dớp toàn thua mỗi khi đụng độ các đội tuyển chủ nhà trong quá khứ!

{keywords}
10/11 chuyên gia cược Tây Ban Nha thắng Nga

Đây là cuộc chiến được cả 2 bên ví như là "sống hoặc chết", kẻ thắng cười còn thua là kết thúc giấc mơ.

Nhận định của chuyên gia, nếu chỉnh đốn kịp và thể hiện đúng khả năng, Tây Ban Nha tất yếu lấy vé. Nhưng nếu họ vẫn đáng ngờ như ở vòng bảng, niềm vui sẽ thuộc về Gấu Nga.

Đối đầu

- Từ khi Liên Xô tan rã vào 1991, Nga chưa bao giờ thắng Tây Ban Nha (2 hòa, 4 thua).

- Tây Ban Nha ghi 10 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Nga. 7 bàn trong 2 trận Euro 2008 và 3 bàn ở giao hữu tháng 11 năm ngoái.

- Nga thua Tây Ban Nha 3 lần trong các giải đấu lớn gần đây, thua 1-4 vòng bảng và 0-3 tại World Cup 2008 và vòng bảng Euro 2014 (0-1).

{keywords}
De Gea vẫn được HLV Hierro tin tưởng cho bắt chính

Những con số biết nói

Tây Ban Nha

- Ghi bàn 11/12 trận gần đây nhất tại World Cup.

- Từng 5 lần lọt vào tứ kết.

Nga

- Từ khi Liên Xô tan rã, Nga chơi ở vòng knock-out cuộc thi lớn chỉ 1 lần. Họ đánh bại Hà Lan 3-1 ở tứ kết Euro 2008 trước khi thua 0-3 Tây Ban Nha tại bán kết.

Các chuyên gia hàng đầu ESPN và BBC chọn kèo Tây Ban Nha vs Nga thế nào? 

10/11 chuyên gia nhanh chóng đặt cược Tây Ban Nha thắng Nga, đều cùng với cách biệt 2 bàn, với lần lượt các tỷ số được chọn: 2-0 (6), 3-1 (3) và 3-0.

Chỉ có 1 người đi ngược số đông bắt kèo hòa giữa 2 đội với tỷ số 1-1 và cược Nga sẽ đi tiếp nhờ có bàn thắng trong hiệp phụ vào lưới Tây Ban Nha.

L.H