- Không chỉ cạnh tranh vé bán kết, trận đấu giữa Pháp và Uruguay ở vòng tứ kết World Cup 2018 còn là cuộc chiến của những người bạn.

Griezmann và những người bạn Atletico

Pháp vào tứ kết World Cup với phong độ không thực sự tốt của Antoine Griezmann, nhân tố được HLV Didier Deschamps xây dựng là trung tâm lối chơi.

Hai năm trước, trên sân nhà, Griezmann là ngôi sao sáng nhất EURO 2016. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng, đồng thời cũng được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải.

{keywords}
Những người bạn Griezmann và Godin sẽ đối đầu nhau

Trên đất Nga, Griezmann thi đấu rất tệ, không giống như khi anh dẫn Atletico đến với danh hiệu Europa League mùa giải vừa qua.

Griezmann không thể đá vai trò trung phong, buộc Deschamps phải dùng đến Giroud. Ông kéo Grizi xuống làm nhiệm vụ “số 10”, một cầu thủ tổ chức lối chơi.

Hiệu quả mà Griezmann mang lại là không cao. Điểm nhấn của anh chỉ là cú sút phạt trực tiếp chạm xà ngang trong trận gặp Argentina.

Uruguay là một đối thủ khác hoàn toàn những trở ngại mà Pháp đã gặp. Đội bóng Nam Mỹ dường như còn chưa tung hết bài sau 4 trận đã qua.

Pháp rất cần Griezmann tỏa sáng. Nhưng sẽ là một trận không dễ dàng, khi anh gặp những đồng đội đã quá hiểu mình.

Đối thủ mà Griezmann đối mặt trực tiếp là Diego Godin và Jose Gimenez. Họ hiểu rất rõ kỹ năng chơi bóng của anh.

“Antoine là một cầu thủ xuất sắc, một chàng trai tuyệt vời. May mắn là cậu ấy sẽ cùng chiến đấu với chúng tôi mùa giải sau”, Godin tâm sự trước trận gặp Pháp của Griezmann.

Luis Suarez đối đầu Umtiti

Ở bên kia chiến tuyến, Luis Suarez - thủ lĩnh hàng công Uruguay - sẽ đối mặt với Samuel Umtiti, một nhân tố quan trọng của hàng phòng ngự Pháp.

Umtiti gia nhập Barca từ EURO 2016, và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng xứ Catalunya. Yếu tố giúp anh hòa nhập là những người đồng đội Messi, Luis Suarez.

{keywords}
Luis Suarez và Umtiti là hai người bạn thân ở Barca

“Umtiti là mẫu trung vệ đặc biệt. Cậu ấy mang đến niềm tin cho đồng đội, và biết cách tạo ra những pha phát động tấn công”, Luis Suarez nhận xét về người đồng đội mà anh sắp đối mặt.

Vậy, Umtiti nói gì về Luis Suarez? “Anh ấy giúp tôi rất nhiều. Sự chuyên nghiệp và tình bạn của Suarez và Messi giúp tôi trưởng thành hơn. Những buổi tập với họ giúp tôi học hỏi rất nhiều”.

Ở World Cup 2018, hiệu suất của Umtiti không cao. Anh có những tình huống lơ đãng một cách khó hiểu, ví dụ như pha để bóng chạm tay trong vòng cấm trận gặp Úc.

Dẫu vậy, Umtiti hiểu rõ về Suarez. Bên cạnh đó, Varane cũng là một người quen của Luis Suarez, khi họ thường xuyên gặp nhau ở các trận Siêu kinh điển.

Một cuộc hội ngộ giữa những người bạn hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn cuộc chiến giữa Pháp và Uruguay, khi mà ai cũng khao khát thể hiện bản thân.

Đại Phong

Tứ kết World Cup 2018: 8 đội bóng, 4 chiếc vé, ai sẽ thắng?

Tứ kết World Cup 2018: 8 đội bóng, 4 chiếc vé, ai sẽ thắng?

Anh là đội cuối cùng điền tên vào 8 đội mạnh nhất World Cup 2018, hoàn tất 4 cặp đấu đua cho vé bán kết, và giấc mơ lớn nhất xưng vương trên đất Nga. Ai sẽ thắng, hãy cùng điểm mặt anh tài!

Đội hình hay nhất vòng 1/8 World Cup: Dàn sao MU thăng hoa

Đội hình hay nhất vòng 1/8 World Cup: Dàn sao MU thăng hoa

Có đến 3 cầu thủ đang khoác áo Quỷ đỏ thành Manchester lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2018 do Goal bình chọn, gồm Lindelof, Pogba và Fellaini.

Cầu thủ Colombia bị dọa giết vì đá hỏng 11m trận gặp Anh

Cầu thủ Colombia bị dọa giết vì đá hỏng 11m trận gặp Anh

Người Colombia đang kêu gọi sự bình tĩnh từ fan hâm mộ, khi hai cầu thủ đá hỏng 11m trước tuyển Anh là Uribe và Bacca phải nhận rất nhiều lời đe dọa đến tính mạng.