- Messi thay đổi trong lúc cả thế giới dường như chống lại anh. Tối nay, trước người Pháp, chàng thủ lĩnh Argentina có quyết liệt bước ra khỏi thế giới của chính anh để trận mở màn vòng 1/8 World Cup 2018 không là lần cuối cùng bên khúc Tango?

1. Ở ngay chính con người Lionel Messi là một mâu thuẫn: nhút nhát, hay ẩn mình nhưng khi mọi thứ diễn ra như chủ ý, anh là không thể so sánh trên sân cỏ, với một khả năng phi thường.

{keywords}
Khi mọi việc đi sai số, Messi thường tách mình ra khỏi mọi người...

Argentina đã có một đội trưởng như thế, tinh thần không phải lúc nào cũng giữ vững để có thể kết lấy sức mạnh tập thể.

Ở World Cup 2018 trên đất Nga, Messi và Argentina nhập cuộc đầy nghịch cảnh (hòa 1-1 Iceland trận mở màn), rồi ở mức báo động đỏ (thua Croatia 0-3), không có vũ điệu Tango, tất cả chỉ thấy một sắc áo trắng -xanh rệu rã, muốn đổ gục.

Trước cơn bão dư luận đổ xuống, Messi không đứng ra đối mặt, đẩy Mascherano lên tiếng thay trước toàn đội và BHL. Khi mọi thứ đi sai, như tờ El Pais tiết lộ, số 10 thường "tách biệt" mọi người.

Không một ai dám gõ cửa phòng của anh, trừ người bạn thân nhất Sergio Aguero... Tất cả ai nấy đều ngột ngạt và nặng nề theo Messi...

{keywords}
Nhưng anh đã thay đổi ở trận sống còn với Nigeria và Argentina thắng

2. Nhưng tất cả thay đổi ở trận Argentina quyết chiến Nigeria, lượt cuối vòng bảng World Cup 2018. Anh đã bước ra khỏi thế giới - thói quen và cả sự nhút nhát đến ỷ lại của chính mình, để thắp lửa cho toàn đội.

Anh đã dẫn đầu cuộc nổi dậy trước Đại bàng xanh bằng một bàn thắng đúng chất Messi, trước khi trải qua thêm những thời gian khốn khổ để gần cuối trận, Marcos Rojo phong ấn, chặn đứng bi kịch!

Ever Banega, người thân thứ nhì và đã chuyền bóng vượt tuyến để Messi đột phá ghi bàn, cho hay: "Cậu ấy nhút nhát nhựng đã tự nhận ra theo cách của mình và đã cho thấy ở trận gặp Nigeria. Ngoài ra, trong giờ nghỉ giải lao, Leo cũng nói tập hợp toàn đội lại để trao đổi rất nhiều...".

{keywords}
Trên sân tập, Messi cũng vui vẻ, thoải mái và trò chuyện cùng đồng đội. Anh không muốn rời World Cup trong bẽ bàng

Rojo cho biết thêm về hành động Messi truyền lửa toàn đội trong đường hầm trước hiệp 2 với Nigeria: "Anh ấy bảo chúng tôi đừng căng thẳng. Cả đội đã rất lo lắng, vì vậy mà điều đó đã giúp chúng tôi thật nhiều".

HLV Sampaoli, dù bị mang tiếng Messi lạm quyền nhưng một mực phủ nhận, lẫn quả quyết: Messi vẫn cứ là một khác biệt, là thiên tài và đáng để thưởng thức anh chơi bóng!

3. Sau khi bước qua vòng bảng đầy chông chênh, trận chiến với Pháp tối nay sẽ là đánh giá rõ nhất cho Messi và Argentina, có hồi phục chóng vánh để cháy lên giành mục tiêu cao nhất, hay tất cả chỉ là nỗi thất vọng lớn hơn.

Messi đã bước ra khỏi thế giới của mình, chịu thay đổi và Argentina đã thắng trận đầu tiên. Messi không dừng lại, anh tiếp tục theo cách đầy tích cực trong lúc chuẩn bị cho so tài Pháp. Tin tức từ nơi tập trung Argentina loan đi: "Sau trận Nigeria, Messi tươi cười, thoải mái hơn và đó là động lực cho cả đội".

{keywords}
Tối nay, Messi sẽ khiến mọi hoài nghi về anh và Argentina đều không đúng?

"Messi luôn muốn giành chiến thắng. Anh ấy là kiểu đội trưởng suốt ngày suy nghĩ về chiến thắng", hãy cứ tin điều Banega kết luật về thủ lĩnh của đội nhà.

Messi cũng không cần nói, anh chỉ cần chứng tỏ trên sân cỏ tối nay, rằng anh sẽ tận lực cùng đồng đội vượt qua Pháp, để trận mở màn vòng 1/8 World Cup 2018 không là lần xuất hiện cuối cùng của anh bên vũ khúc Tango...

Cả thế giới dường như đang chống lại Messi và Argentina, khi Pháp được ưa thích chiến thắng hơn và lịch sử cũng cho thấy họ áp đảo trước các đại diện Nam Mỹ. Người ta cũng vẫn cho rằng, Messi có "phận hẩm" ở ĐTQG, nên nhiều lần lỡ hẹn các loại cúp...

Anh đã rời bỏ trước khi quay trở lại, vậy thì chiến đấu đi Messi, chiến đấu cho chính anh, đấu thắng số phận để tiếp tục rực rỡ trên đất Nga, cho mối lo và dự đoán của số đông thành đều sai hết dưới chân anh...

Mai Nguyễn