- Một mình Ronaldo có thể "chấp kèo" bộ đôi tấn công Luis Suarez và Cavani trong trận chiến hứa hẹn quyết liệt lúc 1h đêm nay, 1/7 giờ VN, cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Uruguay.

Ronaldo, chắc chắn không ai thèm khát và hạ quyết tâm ghi bàn bằng anh. Danh hiệu chung, danh hiệu riêng anh đều muốn thâu tóm cả.

{keywords}
Ronaldo "chấp kèo" Luis Suarez - Cavani

Đêm nay, đội trưởng Bồ Đào Nha sẽ so găng với bộ đôi tấn công xuất sắc thứ 2 ở vòng loại World Cup (chỉ sau cặp Neymar - Coutinho) với tổng cộng 24 bàn.

Không phải ví von mà thực tế cho thấy Ronaldo có thể "chấp kèo" Suarez và Cavani. Vì sao ư?

Ở chiến dịch đường đến nước Nga, Ronaldo chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, với 15 (trong số 32 bàn thắng của Bồ Đào Nha).

Còn tính hiệu suất tại vòng bảng World Cup 2018, Ronaldo vượt cả Suarez (2) và Cavani, khi bỏ túi 4 bàn thắng, trong khi bộ đôi Uruguay cộng lại mới được 3.

Ronaldo cũng thực hiện thành công 7/15 cú sút trúng đích, gần tương đương cặp sát thủ Uruguay (8 lần).

Chưa kể, số 7 huyền thoại phải chơi với sức ép lớn hơn, được đối thủ "chăm sóc" nhiệt tình, do mình anh gánh cả Bồ Đào Nha. Số lần Ronaldo bị phạm lỗi cao thứ 2 tại World Cup (13 lần), chỉ sau Neymar (7). Còn với Suarez (6), Cavani (3).

Ngoài ra, tính ở số đường chuyền thực hiện thành công tại vòng bảng, Ronaldo cũng nhỉnh hơn với 74 lần, còn Suarez (56), Cavani (61).

{keywords}
Bộ đôi Uruguay đêm nay có ra oai để khiến Ronaldo và Bồ Đào Nha rời khỏi cuộc chơi?

Bồ Đào Nha đã không gặp Uruguay kể từ trận giao hữu vào năm 1972, nhưng ở góc độ cá nhân, Ronaldo đã có những cuộc so tài với Suarez cũng như Cavani và đã ghi được nhiều bàn hơn cả 2.

Tính cả lúc Suarez còn chơi cho Ajax và hiện tại là Barca thì cả 2 đã đối mặt nhau 10 lần (8 La Liga, 1 Cúp Nhà vua và 1 cùng Ajax), Ronaldo có 7 bàn, Suarez 6.

Với Cavani, Ronaldo 4 lần đụng độ ở Champions League, ghi 3 bàn so với chỉ 1 chân sút Uruguay làm được cho PSG.

Đêm nay, hoặc thắng hoặc về nước, ai sẽ mỉm cười lúc tan trận ở lần chạm trán chính thức đầu tiên giữa họ trong màu áo tuyển QG, Ronaldo sẽ lại kiêu hãnh hay Suarez, Cavani và Uruguay bay cao?

L.H