- Uruguay đã thi đấu không tệ, nhưng sai lầm của thủ môn Muslera và việc Cavani ngồi ngoài đã khiến đại diện Nam Mỹ phơi áo 0-2 trước Pháp, ở tứ kết World Cup 2018.

1Uruguay đã bước vào trận tứ kết đầu tiên ở World Cup 2018 với sự tự tin cao độ, và triển khai thế trận rất nổi bật.

{keywords}
Không có Cavani, Uruguay mất đi sự chính xác

Trong hơn 30 phút đầu trận, Uruguay phòng ngự chắc chắn. Đồng thời, những pha tấn công mà các học trò HLV Oscar Tabares thực hiện cũng luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Đã có những tình huống mà Uruguay khiến cho khung thành Pháp chao đảo, buộc thủ môn Lloris luôn phải tập trung.

Vấn đề của Uruguay là không thể thực hiện những pha dứt điểm chính xác khi tiếp cận khung thành Pháp. Stuani thiếu quyết đoán, luôn lúng túng ở khâu xử lý cuối cùng.

HLV Oscar Tabares - trong lần thứ 20 dẫn Uruguay ở World Cup - đã chọn Stuani, đặt niềm tin vào anh khi Cavani không thể bình phục chấn thương. Chỉ tiếc là niềm tin ấy không được đáp lại.

Stuani không thể phối hợp với Luis Suarez. Anh cũng không tìm thấy sự kết nối với các đồng đội khác bên cạnh. Điều đó khiến cho Uruguay không thể ghi bàn.

2. Nhìn Stuani thi đấu rồi rời sân trong lặng lẽ, người hâm mộ Uruguay thực sự nhớ và tiếc cho sự vắng mặt của Cavani.

Cả 3 bàn thắng gần nhất mà Uruguay ghi được đều do công của Cavani. Trong đó, ấn tượng nhất là cú đúp anh thực hiện ở vòng 1/8, giúp Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha.

Với Cavani hiện diện trên sân, Uruguay là một tập thể hoàn toàn khác. Ngôi sao của PSG chiến đấu không biết mệt mỏi, luôn khao khát tiến lên phía trước.

Cavani mang hình ảnh một chiến binh bất khuất, luôn sẵn sàng quật ngã mọi đối thủ khó khăn nhất. Ngay cả khi không ghi bàn, thì sự hiện diện của anh cũng tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội, nhất là người bạn Luis Suarez.

Không phải ngẫu nhiên mà ống kính truyền hình luôn tìm đến Cavani, sau những pha tấn công mà Uruguay bỏ lỡ. Người hâm mộ Uruguay cũng hướng về anh, với sự tiếc nuối.

Họ nhìn về anh như thể mong chờ một phép màu nào đó sẽ đến.

{keywords}
Luis Suarez đơn độc khi bạn thân Cavani không thể thi đấu

3. Không Cavani, không bàn thắng. Không có tinh thần của Cavani, nhiều cầu thủ Uruguay dần đánh mất sự tự tin, và đó là lý do để Pháp từng bước chiếm lĩnh thế trận, ghi 2 bàn thắng.

“Cavani có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của tập thể”, đội trưởng Diego Godin xác nhận. HLV Tabares nhấn mạnh: “chúng tôi được xây dựng trên tập thể, nhưng thực sự là Cavani rất quan trọng”.

Sai lầm của thủ môn Muslera, dẫn đến bàn thua thứ hai, cũng có thể xem là hệ quả tâm lý từ việc Cavani phải ngồi ngoài.

Muslera đã có một trận đấu không tốt. Nhiều lần anh xử lý bóng lúng túng một cách khó tin. Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa anh để cho Griezmann cướp bóng ngay trong chân.

Không nỗi buồn nào lớn bằng việc bản thân ngồi ngoài, bất lực nhìn đồng đội gục ngã và chia tay giấc mơ World Cup. Đêm 6/7 ở nước Nga là khoảnh khắc sẽ còn khiến Cavani tiếc nuối rất nhiều.

Video bàn thắng Uruguay 0-2 Pháp (theo VTV):

 

Đại Phong

Brazil vs Bỉ: Samba khiêu vũ giữa bầy Quỷ đỏ

Brazil vs Bỉ: Samba khiêu vũ giữa bầy Quỷ đỏ

Brazil và Bỉ sẽ mang đến trận cầu hấp dẫn ở tứ kết World Cup 2018, giữa đội bóng cân bằng nhất với đối thủ tấn công hiệu quả nhất.

Chuyên gia chọn kèo Brazil vs Bỉ: Hiểm họa số đông

Chuyên gia chọn kèo Brazil vs Bỉ: Hiểm họa số đông

Một trận đại chiến nảy lửa, mà nếu nhập cuộc chậm Bỉ sẽ bị Brazil trừng phạt. Cuộc đối đầu giữa 2 hàng công mạnh, nhưng Neymar và đồng đội được cược chiến thắng, lấy vé bán kết World Cup 2018.

Kèo "thơm" Brazil vs Bỉ: Chốt mạnh cửa trên

Kèo "thơm" Brazil vs Bỉ: Chốt mạnh cửa trên

Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng hệ thống phòng ngự của Bỉ còn tồn tại nhiều vấn đề. Đụng phải "ông kẹ" Brazil chơi lì lợm từ đầu giải, Hazard và các đồng đội khó lòng cầm cự trong 90 phút.