- Nhiều chuyên gia, HLV, cầu thủ Việt Nam đánh giá Pháp và Brazil là hai đội bóng mạnh nhất sau vòng 1/8 World Cup. Cả hai đều đang đang là ứng cử viên hàng đầu cho cúp vô địch giải đấu năm nay.

Pháp và Brazil quá mạnh

Như vậy là vòng 1/8 World Cup đã khép lại với rất nhiều cảm xúc. Đây là vòng đấu các ông lớn đều khẳng định sức mạnh, trong khi các đội bóng được đánh giá thấp hơn đã không thể tạo ra những bất ngờ.

Đặc biệt, chiến thắng của Pháp, Brazil trước Argentina và Mexico là thuyết phục nhất, cho thấy hai đội bóng này đang nổi lên là ứng cử viên vô địch.

{keywords}
MBappe và các đồng đội thể hiện sức mạnh trong trận thắng Argentina

Đánh giá về đội tuyển Pháp, BLV Quang Huy nói: “Các cầu thủ của Didier Deschamps đã chơi 1 thứ bóng đá kỹ thuật, tốc độ khiến Messi và đồng đội phải tâm phục khẩu phục. Với những cầu thủ xuất sắc ở giữa sân Pháp không khó đề khống chế khu trung tuyến, tạo bàn đạp cho hàng tấn công. 

Tấm màn nhung đã khép lại với Lionel Messi nhưng nó lập tức mở ra với tài năng xuất chúng dễ thương MBappe. Bóng đá luôn là như thế”.

Còn với Brazil, BLV Quang Huy lại có những cảm xúc khác: “Brazil chơi quá thuyết phục, họ chính là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô đich. Một đội bóng cân bằng, không có điểm yếu, tất cả đều có thề chơi bóng, thực dụng nhưng vẫn có chất Samba. Đúng là thời điểm này chả thể đòi hỏi gì hơn với Brazil cả”.

{keywords}
Brazil có chiến thắng thuyết phục trước Mexico

Đồng tình với BLV Quang Huy, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhận định ở thời điểm này Pháp đang là đội bóng rất mạnh, tiếp theo là Brazil. Cả hai xứng đáng vào sâu trong giải, có thể là trận chung kết.

Nét đẹp riêng của chủ nhà Nga

Với HLV Lê Thụy Hải, ông cũng đánh giá cao hai đội Brazil và Pháp nhất, nhưng lại có những phân tích khá kỹ về đội chủ nhà Nga, đặc biệt là cách chơi bóng phòng ngự của đội bóng này.

“Nhiều người nói Nga phòng ngự tiêu cực, nhưng đây thi đấu để giành chiến thắng chứ không phải ra sân để biểu diễn. Cách đá mà đội Nga thể hiện trước Tây Ban Nha có thể khiến nhiều người cho là phá vỡ đi cái đẹp của bóng đá, nhưng tôi nghĩ, đó cũng là một nét đẹp riêng.

Nếu cứ duy trì cách đá đó, khó đội bóng nào đánh bại được Nga và khi họ chơi phản công cũng có những lợi thế nhất định. Đội tuyển Nga có cơ sở lựa chọn cách chơi phòng ngự, phản công như vậy và thật sự điều đó đã gây bất ngờ, không ai nghĩ họ đá như vậy”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ. 

{keywords}
Nga trở thành ẩn số của World Cup 2018

Với thủ thành Đặng Văn Lâm – người mang hai dòng máu Việt – Nga, anh cũng dành tình cảm đặc biệt của mình với nước chủ nhà World Cup: “Một cảm xúc thật tuyệt vời khi cả nước Nga đang tiếp lửa cho đội tuyển của mình. Với lợi thế sân nhà, cùng màn trình diễn như những trận vừa qua, tôi tin Nga sẽ làm nên kỳ tích”.

Với những đội bóng phải về nước sau vòng 1/8, Nhật Bản ít nhiều để lại sự tiếc nuối nhất. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, Nhật Bản đã có đấu pháp rất đúng khi chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội bóng này có gì đó rất máy móc và thiếu linh hoạt trong chiến thuật.

Đáng lẽ khi có 2 bàn rồi Nhật  nên đá chậm, thậm chí tử thủ. Họ từng chơi không đẹp mắt ở ở trận cuối vòng bảng, không hiểu vì sao trận gặp Bỉ lại không còn tính thực dụng để rồi thua ngược rất đáng tiếc”, HLV Thành Vinh nói.

Song Ngư

Người Anh sửng sốt với pha bắt penalty ngoạn mục của Pickford

Người Anh sửng sốt với pha bắt penalty ngoạn mục của Pickford

Thủ thành Jordan Pickford trở thành người hùng của tuyển Anh với pha cản phá 11m đẳng cấp sau cú sút của Bacca, qua đó giúp Tam sư lần đầu tiên thắng "đấu súng" ở một kỳ World Cup.

Cầu thủ Anh "khóa môi" bồ xinh đại náo World Cup

Cầu thủ Anh "khóa môi" bồ xinh đại náo World Cup

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở trước Colombia, Dele Alli, Jame Vardy hay Pickford đã chạy ra góc khán đài bày tỏ niềm vui với người yêu và vợ đến cổ vũ cho tuyển Anh.