Ứng viên vô địch Brazil sẽ có màn khởi đầu với đối thủ Thụy Sĩ, lúc 1h ngày 18/6, trong trận đấu mà Neymar hứa hẹn sẽ nhảy điệu samba.

 

Brazil từng thất bại 1-7 ở bán kết World Cup 2014 trên sân nhà. Nhưng ở Nga mùa hè này, những vũ công samba với Neymar là ngôi sao lớn nhất, được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

{keywords}
Neymar là tâm điểm khi Brazil gặp Thụy Sĩ

Lực lượng

Brazil hiện chưa rõ về khả năng đá chính của Fred, người chuyển từ Shakhtar Donetsk sang MU.

Thụy Sĩ có những nhân tố tốt nhất cho trận mở màn World Cup.

Phong độ và đối đầu

Brazil không thua trong 5 trận gần nhất. Trong đó, kể từ trận hòa 0-0 với Anh, vũ công samba thắng 4 trận liên tiếp trước khi đến Nga.

Trong 5 trận gần nhất, Thụy Sĩ có 3 chiến thắng và hòa 2. Chỉ 1 trận trong số này họ thủng lưới.

Brazil có 3 chiến thắng, hòa 3 và thua 2 trong những lần đối đầu Thụy Sĩ.

Chiến thuật

HLV Tite xây dựng Brazil trên nền tảng 4-3-3. Khi vận hành sẽ là những biến thể khác rất khó lường. Trong đó, Willian - Gabriel Jesus - Neymar sẽ là bộ 3 tấn công.

Paulinho sẽ đá tiền vệ trung tâm, khi Fred chưa bình phục.

Thụy Sĩ của HLV Petkovic quen thuộc lối đá 4-2-3-1. Xhaka, người vừa gia hạn hợp đồng với Arsenal, sẽ là nhân tố tổ chức lối chơi ở giữa sân.

Đội hình dự kiến

Brazil (4-3-3): Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Danilo, Coutinho, Casemiro, Paulinho, Neymar, Jesus, Willian.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer, Rodriguez, Djourou, Schar, Lichtsteiner, Xhaka, Behrami, Embolo, Dzemaili, Shaqiri, Seferovic

Nhận định

Các đội bóng Nam Mỹ vừa khởi đầu thất vọng. Mặc dù vậy, Brazil sẽ biết cách để tạo ra khác biệt nhờ chiến thuật đa dạng và linh hoạt của HLV Tite. Vai trò của Neymar có thể là điểm nhấn tạo nên khác biệt.

Kèo châu Á: Brazil chấp 1 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Kim Ngọc

Messi được kêu gọi từ bỏ đá penalty sau khi "hại" Argentina

Messi được kêu gọi từ bỏ đá penalty sau khi "hại" Argentina

Argentina đã có thể thắng Iceland ra quân World Cup 2018, nếu Messi không đá phạt đền. Một sự lựa chọn sai lầm, đến nỗi anh được đề nghị từ bỏ bước lên chấm 11m, để đỡ hại đội nhà.

MU trục trặc ký Fred, Barca mua lại Neymar

MU trục trặc ký Fred, Barca mua lại Neymar

MU trục trặc ký Fred, trong khi Barca đề nghị mua lại Neymar sau khi chân sút này "đào tẩu" sang PSG hè 2017 là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 17/6.

Kèo Serbia - Costa Rica: Mạnh dạn đánh "cửa trên"

Kèo Serbia - Costa Rica: Mạnh dạn đánh "cửa trên"

Là hiện tượng ở World Cup 2014, nhưng giờ Costa Rica không còn nguy hiểm như trước, sẽ trở thành "miếng mồi ngon" cho Serbia trận ra quân.