- Hàng công của Argentina đã nổ súng, và quan trọng hơn trong số 2 bàn thắng vào lưới Nigeria ấy có tên của Messi. Thế nhưng, tấm vé vào vòng 1/8 của Argentina lại đến từ một người có tên... Cuneyt Cakir.

1. Trận đấu đầu tiên của đại diện Nam Mỹ sau những ngày nội bộ xào xáo thực sự mang đến cho người hâm mộ khá nhiều hy vọng, với hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Những hy vọng ấy càng được thắp lên lớn hơn khi Argentina nhập cuộc một cách đầy tự tin, sai số thấp nhất có thể, cho tới trước khi Messi nổ súng ở phút thứ 15 của trận đấu. 

{keywords}
Messi mở tỉ số và có bàn thắng thứ 100 cho World Cup 2018

Một đường chuyền dài từ sân nhà, Messi hãm bóng bằng đùi, đẩy thêm một nhịp rồi tăng tốc đủ để vượt qua trung vệ Omeruo trước khi tung ra một cú dứt điểm chính xác để bàn thắng thứ 100 của World Cup 2018 không thể hoàn hảo hơn.

Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, dù khó khăn và chơi chệch choạc trở lại nhưng rất may Argentina vẫn có thể ra nghỉ với một bàn thắng cách biệt khá mong manh, cũng như có được pha sút phạt đưa bóng chạm cột dọc từ chân của Messi.

2. Hiệp đấu thứ nhì diễn ra thực sự không dành những người cổ vũ Argentina, khi đội bóng của Messi sai số rất nhiều. Đặc biệt với cựu binh Mascherano tiếp tục khiến... đội nhà phải sợ hãi, và vô hình kéo các đồng đội khác mắc sai lầm theo mình.

Hàng thủ chơi tệ và để Nigeria tạo nhiều sức ép khiến hàng công Argentina cũng không có được nhiều cơ hội thực sự. Chưa nói, tuyến đầu của đội bóng Nam Mỹ cũng chơi rất tệ

{keywords}
niềm vui nhân đôi cho Messi khi Rojo lập công để đưa Argentina vào vòng 1/8...

Sai số rất nhiều ở hàng thủ, nhưng Argentina lại chỉ để thua từ chấm 11m với một lỗi nhận định không thông qua công nghệ VAR của trọng tài Cuneyt Cakir. Và Victor Moses không bỏ lỡ để đưa những cố gắng của đội bóng Nam Mỹ trở lại con số 0 ở phút 50.

Những phút sau đó, Argentina làm mọi cách để tìm đường vào khung thành thủ môn Uzoho, nhưng gần như bất lực. Và chỉ duy nhất một lần Higuain có cơ hội đáng kể nhất, nhưng dứt điểm vọt xà.

Bên kia phần sân, Nigeria cũng đã có cơ hội nhưng cũng không thể tận dụng để trước khi kết thúc trận đấu phải ôm hận với bàn thắng của Rojo sau chọn vị trí và đặt lòng chính xác ở phút 87.

3. Argentina chơi bóng nỗ lực hơn so với 2 trận trước đó, Messi cũng đã lên tiếng trở lại với pha nhận bóng, tăng tốc và dứt điểm mẫu mực. Nhưng ngôi sao sáng nhất trong trận đấu lại là một người Thổ Nhĩ Kỳ - trọng tài chính Cuneyt Cakir.

Và khi Argentina vẫn đang ức chế vì bàn thua đau ở đầu hiệp 2, thì trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa xoa dịu Messi và các đồng đội bằng một quyết định đủ để đại diện bóng Nam Mỹ ghi công đầu bên cạnh 2 pha lập công của đội nhà.

{keywords}
Nhưng người hùng, ngôi sao sáng nhất trong tấm vé của Messi và các đồng đội lại là trọng tài Cuneyt Cakir

Mercado để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách quá rõ ràng mà không cần phải kiểm chứng qua công nghệ VAR, nhưng cuối cùng ông Cuneyt Cakir vẫn tiến vào khung hình rồi đưa ra quyết định không penalty cho Nigeria khiến đội bóng châu Phi.

Quyết định sai lầm này đã mở ra cơ hội để Argentina vẫn còn cơ hội, đủ để lao lên phía trước rồi có bàn thắng quan trọng đến từ Rojo, cùng lúc Croatia “đóng cửa” với nỗ lực của Iceland giúp đội bóng Nam Mỹ lấy vé vào vòng 1/8 một cách thót tim.

Nếu không có sai lầm này, với kết quả được giữ nguyên từ 2 trận đấu cuối ở bảng D, Argentina của Messi có lẽ lúc này đã chuẩn bị hành lý để trở về nước chứ không phải Nigeria

Bởi thế mới nói, dù Messi ghi bàn, Rojo đóng vai người hùng, nhưng ngôi sao thực sự của đội bóng mới là Cuneyt Cakir. Hãy cảm ơn trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ nếu có thể, Argentina!

M.A

 

Khoảnh khắc sao MU hóa người hùng giải cứu Argentina

Khoảnh khắc sao MU hóa người hùng giải cứu Argentina

Hậu vệ Marcos Rojo trở thành người hùng của ĐT Argentina với bàn thắng ở phút 87 giúp đội bóng của xứ sở tango thắng nghẹt thở Nigeria 2-1, để đoạt tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Video bàn thắng Argentina 2-1 Nigeria

Video bàn thắng Argentina 2-1 Nigeria

Messi và Rojo cùng nhau lập công giúp Argentina thắng nghẹt thở Nigeria với tỷ số 2-1, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018, với ngôi nhì bảng D.