- Dù có thông tin đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhưng trả lời phóng viên VietNamNet, đại diện VTV đã phủ nhận thông tin này.

Trong sáng nay, có tờ báo dẫn thông tin VTV đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tuy nhiên, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV, khẳng định hai bên đang trong quá trình đàm phán.

Dẫu vậy, trong nỗ lực của mình, thông tin VTV mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018 là khả quan. Có thể trong vòng 24 giờ tới, nhà đài này và đối tác sẽ chính thức công bố thông tin được khán giả Việt Nam chờ đợi nhất.

{keywords}
VTV vẫn chưa mua được bản quyền World Cup 2018

Theo một số nguồn tin, VTV và đối tác đã tìm được tiếng nói chung, và chốt được số tiền ở mức hơn 10 triệu USD. So với kỳ World Cup 4 năm trước, nếu chốt ở mức giá trên, lần này giá bản quyền đã tăng lên hơn 3 triệu USD.

Việc VTV mất quá nhiều thời gian đàm phán là do đối tác quá "rắn", khi không hạ mức giá bản quyền truyền hình World Cup. Trước đó, đơn vị phân phối bản quyền giải bóng đá thế giới tại lãnh thổ Việt Nam là công ty Infront Sports & Media đã đưa mức giá 14 triệu USD. Đây là số tiền nằm ngoài khả năng chi trả của VTV.

Trước đó, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đến thời điểm ngày 2/6, Việt Nam là quốc gia còn lại duy nhất chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Một lãnh đạo của VTV nhấn mạnh rằng FIFA không bắt buộc hạn cuối cùng cho việc phải mua được bản quyền truyền hình World Cup, vì thế VTV không chốt lại nếu mức giá không hợp lý nhất.

Có thông tin VTV  không chốt sớm vụ mua bán triệu USD này là vì mục đích thương mại, tuy nhiên người trong cuộc khẳng định việc phục vụ khán giả được đặt lên hàng đầu.

{keywords}
Vụ bản quyền World Cup 2018 tốn nhiều giấy mực của báo chí

Liên quan đến việc chia sẻ bản quyền với các đài trong nước, nếu mua được bản quyền World Cup 2018, VTV khẳng định sẽ hợp tác hết mức nhằm phủ sóng rộng rãi phục vụ người xem. Các đài làm việc với VTV về phương thức chia sẻ, nhiều khả năng tiếp nhận sóng của VTV nhưng có kèm theo quảng cáo trước, trong và sau trận đấu.

Song Ngư