- Mỗi thành viên tuyển Brazil sẽ nhận được 1 triệu đô la tiền thưởng nếu vô địch World Cup 2018.

Đây là khoản thưởng kếch xù dành cho HLV Tite và các chàng vũ công samba nếu họ lần thứ 6 đăng quang tại một kỳ World Cup.

Nhật báo Folha de Sao Paulo cho hay, LĐBĐ Brazil (CBF) đã ấn định số tiền thưởng cho từng thành viên tương ứng với "bầu sữa" gần 40 triệu đô la mà FIFA dành cho nhà vô địch trên đất Nga.

{keywords}
Brazil là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch trên đất Nga

Việc công bố khoản thưởng kếch xù trước ngày sang Nga là sự khích lệ tinh thần với Neymar và các đồng đội, giúp đoàn quân Selecao tự tin bước vào giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các quan chức của CBF không muốn lặp lại sai lầm như ở VCK World Cup 1990, khi toàn đội đưa vấn đề tiền thưởng ra thảo luận lúc giải đang diễn ra, để rồi họ thua tức tưởi kình địch Argentina ở vòng đấu loại trực tiếp.

Năm nay, LĐBĐ Brazil cũng bỏ công thức thưởng cũ qua từng trận đấu, và số tiền sẽ tăng dần cho đến lúc bước vào chung kết rồi đăng quang.

Thời điểm hiện tại, với dàn lực lượng hùng hậu trải đều trên cả 3 tuyến, Brazil đang được các nhà cái đánh giá là ƯCV số 1 cho ngôi vương.

Neymar chính là ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng áo vàng-xanh. Dẫu vậy, tiền đạo của PSG vẫn chưa chơi trận đấu chính thức nào kể từ sau chấn thương hồi tháng 2 vừa qua.

Trong phát biểu mới đây, Neymar thừa nhận thể lực chưa đạt 100%. Anh hy vọng có thể tái xuất ở trận giao hữu gặp Croatia vào ngày 3/6 tới đây.

* Anh Tuấn

HAGL: Chạnh lòng chuyện thưởng, bầu Đức làm sao đây?

HAGL: Chạnh lòng chuyện thưởng, bầu Đức làm sao đây?

Những gì mà Xuân Trường, Công Phượng cùng các đồng đội làm được vượt quá sự mong đợi của bầu Đức. Và khi HAGL bay cao, nhiệm vụ của ông chủ đội bóng phố Núi lại nặng nề...

Đánh bại Thái Lan, Việt Nam trả sòng phẳng món nợ SEA Games

Đánh bại Thái Lan, Việt Nam trả sòng phẳng món nợ SEA Games

Chỉ tung ra đội hình 2, nhưng tuyển Việt Nam đã chiến đấu một trận quả cảm trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, giành chiến thắng 3-1, qua đó sớm có vé vào bán kết giải bóng chuyền nam quốc tế 2018.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/5

Kết quả bóng đá hôm nay 29/5

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

Neymar cướp chỗ Ronaldo, Milinkovic-Savic "gật đầu" với MU

Neymar cướp chỗ Ronaldo, Milinkovic-Savic "gật đầu" với MU

Real có thể bán cả Bale lẫn Ronaldo để gom tiền kích nổ bom tấn Neymar. Milinkovic-Savic "bật đèn xanh" gia nhập MU hè này...