- Chuyên gia bóng đá hàng đầu của BBC - Mark Lawrenson dự đoán, tuyển Pháp càng đá càng hay với sự chắc chắn dưới hàng thủ sẽ đánh bại Bỉ 2-0 trong trận bán kết đầu tiên World Cup 2018.

Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu tốt dần lên tại World Cup lần này. Hãy nhìn vào hành trình của họ, Pháp xuất sắc đánh bại Argentina của Messi ở vòng 1/8. Bỉ cũng gây tiếng vang khi loại một Brazil lì lợm sở hữu siêu sao Neymar tại tứ kết.

{keywords}
Mark Lawrenson là chuyên gia hàng đầu của BBC

Mũi nhọn cao nhất trên hàng công của Les Bleus là Giroud vẫn đang "tịt ngòi", nhưng có chân sút của Chelsea, nhưng vệ tinh xung quanh như Mbappe hay Griezmann mới có nhiều đất diễn.

Tôi cam đoan Giroud sớm muộn cũng thông nòng. Cậu ấy là tiền đạo chơi tốt cả hai chân và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống không chiến khi Pháp được hưởng những quả đá phạt.

Mọi người cũng đã thất sự nguy hiểm của Pháp khi Mbappe xé toang hàng thủ Argentina với những bước chạy thần tốc. Tuy nhiên, tôi không nghĩ hàng thủ Bỉ sẽ chơi cởi mở như đại diện Nam Mỹ.

Bỉ thi đấu cực kỳ xuất sắc trước người Brazil. Thế nhưng, tôi lo đó có thể là màn trình diễn hay nhất của họ ở kỳ World Cup 2018.

{keywords}
Ông đánh giá Pháp sẽ giành chiến thắng

Muốn tiến vào chung kết, thầy trò HLV Martinez cần quên chiến thắng đó đi. Pháp là một đối thủ hoàn toàn khác và Bỉ cần làm lại từ đầu, với những sách lược đối phó cụ thể.

Dẫu sao, tôi vẫn đánh giá cao tập thể Les Bleus hơn. Giải đấu năm nay, Deschamps có được lực lượng hùng hậu, khát khao sức trẻ và quan trọng hơn cả là tính đoàn kết trên dưới một lòng của cả đội.

Tôi nghĩ Pháp sẽ phát huy được những gì tinh hoa nhất của họ trước người Bỉ, để thẳng tiến đến Moscow vào cuối tuần này.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Pháp thắng Bỉ 2-0

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh, đồng tiền (0: 0)

Tài xỉu: 2 1/4

* Anh Tuấn