- Cựu tuyển thủ Quốc Vượng khẳng định lực lượng của Đức rất mạnh nhưng 3 trận đấu tại World Cup, đặc biệt là trận thua Hàn Quốc, đã không được vận hành theo chiến thuật hợp lý. Lỗi lớn khiến Đức về nước sớm là do HLV Joachim Low.

Được đánh giá cao hơn Hàn Quốc mọi mặt nhưng Đức đã thất bại theo một kịch bản không thể sốc hơn. Thua Hàn Quốc 0-2, Đức đã tiếp bước Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014) trở thành nhà ĐKVĐ tiếp theo bị loại ngay từ vòng bảng World Cup với vị trí cuối cùng bảng F.

Với các CĐV của đội tuyển Đức, đây thực sự là rận thua khiến tất cả như bị “chết đứng”. Tuy nhiên, với những CĐV trung lập như Quốc Vượng, anh có thể bình tĩnh đưa ra những lý giải về thất bại khó tin của cỗ xe tăng.

{keywords}
Đức sai lầm về chiến thuật ngay khi nhập cuộc

“Tôi đã không sốc với trận thua của Đức. Họ đá như vậy thì về nước cũng xứng đáng!”, Quốc Vượng khẳng định.

Theo cựu tiền vệ CLV Thể Công, trong bóng đá, dù có là đội bóng mạnh đến đâu nhưng không có chiến thuật hợp lý, thì nhận những thất bại là chuyện không có gì bất ngờ. Huống hồ ở giải năm nay, Đức sai lầm nối tiếp trước khi kết thúc vòng bảng với trận đấu tệ nhất giải đấu.

“Cầu thủ Đức rất chất lượng, nhưng thua cũng bởi Joachim Low. HLV trưởng đã không có chiến thuật phù hợp với diễn biến trận đấu. Tôi lấy ví dụ như ngay từ đầu Hàn Quốc đã nhập cuộc với tư thế cửa dưới, họ thậm chí có tâm lý sợ, nhưng vì sao Đức lại đá theo kiểu nhường sân mà không phải là pressing?

{keywords}
Thất bại xứng đáng của cỗ xe tăng Đức

Đức không dám ép sân vì họ sợ phản công. Mà sợ phản công ai lại dùng Khedira là một sai lầm lớn”, Quốc Vượng nói về chiến thuật sai lầm của HLV Joachim Low.

Cuối cùng, Quốc Vượng cho rằng bóng đá có thắng có thua và cả những bất ngờ mới tạo nên cảm xúc. Đức về nước, nhưng World Cup vẫn còn rất nhiều đội bóng khác đáng xem, nên không việc gì phải tiếc nuối cho đội bóng vừa chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Video trận thua thảm của Đức trước Hàn Quốc:

 

Huy Phong

Kèo Thụy Sĩ vs Costa Rica: Sức mạnh châu Âu

Kèo Thụy Sĩ vs Costa Rica: Sức mạnh châu Âu

Thụy Sĩ đang có phong độ và tinh thần rất tốt, nhiều cơ hội vượt qua Costa Rica trong cuộc chiến ở bảng E World Cup 2018, lúc 1h ngày 28/6.

Kèo Serbia vs Brazil: Đánh úp "cửa dưới"

Kèo Serbia vs Brazil: Đánh úp "cửa dưới"

Chỉ cần một kết quả hòa là giành vé đi tiếp nhưng nhà cái vẫn ra kèo Brazil chấp khá sâu. Dự báo về một chiến thắng tưng bừng của các vũ công samba...