- Không thể giành vé vào chơi chung kết, Anh và Bỉ hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ trận cầu cởi mở nhiều bàn thắng, đúng với truyền thống của các trận tranh hạng 3 World Cup.

Tương quan lực lượng

HLV Southgate có thể phải thay đổi một vài vị trí trong đội hình xuất phát, sau khi Trippier, Walker và Henderson bị đau sau trận bán kết với Croatia.

Những cái tên có thể thay thế lần lượt là Alexander-Arnold, Tim Cahill và Eric Dier. Marcus Rashford cũng nhiều khả năng xuất phát từ đầu thay Sterling hoặc Dele Alli.

{keywords}
Bỉ từng hạ Anh 1-0 ở vòng bảng

Bên kia chiến tuyến, HLV Martinez đón chào sự trở lại của cầu thủ chạy cánh phải Thomas Meunier. Điều đó đồng nghĩa, Moussa Dembele sẽ trở lại băng ghế dự bị. Nhiều khả năng Bỉ vẫn sẽ đá theo sơ đồ 3-4-3.

Đối đầu và phong độ

Bỉ và Anh lần thứ hai chạm trán ở World Cup 2018, sau khi Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 1-0 ở vòng bảng. Tam sư mới chỉ thua duy nhất một lần trong 21 trận đối đầu trước đó giữa hai đội (Anh thắng 15, hòa 5 trận).

Anh đã thua 2/4 trận gần nhất, dù đã bất bại 12 trận trước đó. Trước Croatia, đoàn quân HLV Southgate đá chơi 45 phút đầu tuyệt hay, khiến cho đối thủ không thể kháng cự.

Tuy nhiên, việc trùng xuống sau giờ giải lao và điểm yếu cố hữu về mặt tâm lý làm cho Tam sư bị thua ngược đầy đáng tiếc.

Thất bại trước Pháp ở bán kết đã chấm dứt chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của tuyển Bỉ và 24 trận không thua kể từ tháng 8/2016.

{keywords}
Hai đội sẽ cống hiến trận cầu hấp dẫn

Bỉ sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, nhưng lối chơi của họ vẫn thiếu độ chắc chắn và tinh quái ở thời điểm quyết định. Sau khi Umtiti đánh đầu tung lưới Courtois, họ cũng thi đấu bế tắc trước một tuyển Pháp phòng ngự kín kẽ và khôn ngoan.

Thông tin thú vị

- Bỉ từng một lần đá trận tranh hạng 3 World Cup, và để thua 2-4 trước Pháp năm 1986.

- Bỉ mới chỉ thua 2/26 trận gần nhất dưới thời HLV Roberto Martinez. Đó là thất bại trận đầu tiên ông dẫn dắt hồi tháng 9/2016 (0-2 trước Tây Ban Nha) và thua Pháp 0-1 ở bán kết World Cup 2018.

- Các chân sút Anh tung ra đến 15 cú dứt điểm trúng khung thành ở hai trận đầu tiên gặp Tunisia và Panama. Nhưng 4 trận sau đó của Tam sư, họ chỉ có 8 pha kết thúc trung khung gỗ (mỗi trận 2 cú sút).

- Anh cũng từng một lần góp mặt ở trận tranh hạng 3 và để thua Italia 1-2 hồi 1990.

- Romelu Lukaku đã ghi 23 bàn/23 trận gần đây dưới triều đại HLV Roberto Martinez. Tuy nhiên, tiền đạo MU lại tịt ngòi trong 3 lần ra sân gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford, Jones, Stones, Maguire, Alexander-Arnold, Rose, Dier, Alli, Lingard, Sterling, Kane.

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Chadli, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Tỷ lệ châu Á: Bỉ chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Anh thắng 3-2

* Anh Tuấn