- Anh và Colombia khá cân bằng, với lợi thế đôi chút cho Tam sư, trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2018, lúc 1h ngày 4/7 trên sân Spartak.

Trong lượt cuối vòng bảng, Anh có sự toan tính khi thua Bỉ, để tránh rơi vào nhánh "tử thần" ở giai đoạn knock-out.

{keywords}
Falcao và Harry Kane sẽ so tài hấp dẫn

Về mặt lý thuyết, tính toán của HLV Southgate là hợp lý. Nếu vượt qua Colombia, con đường vào chung kết của Tam sư khá rộng.

Lực lượng

Anh có đội hình tốt nhất, sau khi John Stones bình phục chấn thương nhẹ mà anh gặp trong trận Bỉ.

Colombia mất Aguilar. James Rodriguez chấn thương trận gặp Senegal, chưa rõ khả năng thi đấu.

Phong độ và đối đầu

Anh bất bại trong 5 lần gặp Colombia trước đây, với 3 chiến thắng và hòa 2. Lần gặp nhau duy nhất ở World Cup cách nay 20 năm, với chiến thắng 2-0 cho Tam sư.

Trong 5 trận gần nhất, Anh thắng 4 và thua 1 - diễn ra trước Bỉ ở vòng bảng.

Colombia thắng 2, hòa 2 và thua 4. 4 trong số này là những trận đấu giữ sạch lưới.

Chiến thuật

Dele Alli đã trở lại, nhưng thể lực của ngôi sao Tottenham là một dấu hỏi. Vì thế, HLV Southgate có thể tiếp tục sử dụng Loftus-Cheek, người mang đến sự mạnh mẽ cho tuyến giữa của Anh, trong sơ đồ 43-4-2-1.

Rashford đá khá tệ trước Bỉ, và sẽ không có suất đá chính. Sterling và Lingard cùng hỗ trợ cho Harry Kane trên hàng công.

Colombia vận hành với hệ thống 4-2-3-1. James Rodriguez chưa rõ thi đấu, nên trước mắt Muriel có thể là giải pháp cho vị trí tấn công cánh trái, Quintero tiếp tục làm nhạc trưởng.

Nhận định

Hai đội sẽ thận trọng. Nhưng một khi thế cân bằng bị phá vỡ, hứa hẹn một cuộc chiến mở khi cả hai không quá giỏi trong phòng ngự. Tam sư nhỉnh hơn về khả năng chiến thắng, khi mà Colombia đang có vấn đề nhất định trong nội bộ.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 1/2

Tài xỉu: 2

{keywords}
Đội hình dự kiến

Kim Ngọc