- Jorge Sampaoli xem Messi là thiên tài và hy vọng, các vệ tinh xung quanh ngôi sao 31 tuổi này hỗ trợ thật tốt để anh tiếp tục tỏa sáng.

Lionel Messi đã tìm được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018 vào lưới Nigeria, sau pha xử lý đẳng cấp từ đường chuyền dài vượt tuyến của Ever Banega.

{keywords}
Messi là báu vật của Argentina

Gánh nặng sức ép dần được trút bỏ khi Argentina lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8. Không phủ nhận Messi là một thiên tài, nhưng HLV Sampaoli đang kêu gọi cách cầu thủ khác cần nỗ lực vươn đến đẳng cấp của ngôi sao Barca.

"Leo Messi có tầm nhìn rõ ràng mà khi nhắc đến bóng đá, anh ấy cho phép chúng ta thấy những điều đôi khi, chỉ một thiên tài thực sự nhìn thấy.

Thật khó có thể đạt được đẳng cấp của một cầu thủ vĩ đại như vậy. Anh ấy là vì sao tinh tú của Argentina và các cầu thủ khác cần cố gắng để bắt kịp đẳng cấp Messi."

Sampaoli chia sẻ thêm: "Tôi cam đoan Pháp có kế hoạch riêng để kiềm tỏa Messi, nhưng Argentina cũng tạo mọi điều kiện để Messi cảm thấy dễ thở hơn trên sân. Bởi vậy, chúng ta cùng xem đội nào may mắn với sách lược đưa ra."

Bên kia chiến tuyến, Pháp cũng sở hữu những mũi nhọn nguy hiểm, đặc biệt tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Sampaoli nói: "Điều đáng lo ngại nhất về tuyển Pháp ngoài sức trẻ là kỹ thuật của một vài cầu thủ hết sức ấn tượng.

Chúng tôi muốn kiểm soát trận đấu. Nếu không làm được điều này, cuộc chiến sẽ giàu tính cạnh tranh về thể lực. Khi đó, Argentina có thể gặp bất lợi so với đối thủ."

* Anh Tuấn