- Bốn cầu thủ bao gồm Mbappe, Umtiti, Kante và Pavard bất ngờ vắng mặt ở buổi tập cuối cùng, gây ra nỗi lo lắng về tình trạng thể lực các trụ cột tuyển Pháp trước trận thư hùng với Bỉ.

Nhằm gạt đi những hoài nghi và thắc mắc của cánh phóng viên sau buổi tập hôm qua (9/7), HLV Deschamps vẫn khá tự tin cho rằng, Mbappe cùng Umtiti, Kanta và Pavard có thể xuất trận bình thường.

{keywords}
Mbappe không tham gia buổi tập cùng đồng đội hôm 9/7

Việc họ vắng mặt trong ngày tập luyện cuối trước vòng bán kết chỉ đơn giản là một sự phòng ngừa, khi xuất hiện những dấu hiệu quá tải và nhức mỏi cơ ở một vài nhân tố chủ chốt.

Kylian Mbappe chính là cái tên mang đến nhiều hy vọng nhất cho đoàn quân Les Bleus tại giải đấu lần này, khi anh bùng nổ với 3 bàn thắng cùng lối chơi tốc độ và cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, Umtiti, Pavard và Kante đều là những trụ cột khó lòng thay thế dưới mặt trận phòng ngự của HLV Didier Deschamps.

Chia sẻ trước giới truyền thông, nhà cầm quân 49 tuổi này nói: "Bốn cầu thủ vắng mặt trong buổi tập vừa diễn ra chỉ là sự phòng ngừa của chúng tôi. Tất cả họ sẽ ra sân vào ngày mai."

Cái tên gây ra sự bất an lớn nhất là trung vệ Samuel Umtiti. Anh có tiền sử chấn thương đầu gối từ ngày còn phục vụ cho Barcelona và có dấu hiệu bị đau đúng vị trí tổn thương cũ.

Ở một diễn biến khác, hậu vệ cánh trái Benjamin Mendy đã trở lại tập luyện bình thương cùng đồng đội, sau nhiều ngày gặp rắc rối với cơn đau đầu gối.

* Đăng Khôi