- Chấn thương bắp chân của Cavani chưa có dấu hiệu khả quan, buộc HLV Tabarez phải tính đến phương án thay thế để đá cặp cùng Suarez trên hàng công trận tứ kết gặp Pháp.

Edinson Cavani là người góp công lớn giúp Uruguay thổi bay nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha khỏi vòng knock-out với cú đúp bàn thắng đẳng cấp.

{keywords}
Cavani chấn thương lúc cuối trận gặp Bồ Đào Nha

Đen đủi là anh lại dính chấn thương bắp chân lúc cuối trận, phải tập tễnh rời sân. Qua cuộc chụp chiếu kiểm tra, Cavani không bị rách bắp, nhưng anh vẫn khá đau và gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển.

Cụ thể, hai ngày gần nhất, tiền đạo thuộc biên chế PSG không thể tập luyện cùng các đồng đội. Theo quan sát của cánh phóng viên, lúc bước từ cầu thang xuống sân tập, Cavani phải bám vào thành và di chuyển khó nhọc.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 48 tiếng là diễn ra trận tứ kết đầu tiên giữa Pháp Uruguay, khả năng Cavani kịp bình phục để ra sân là cực thấp.

Ở buổi tập hôm qua (5/7), HLV Oscar Tabarez cũng bắt đầu tính đến phương án tìm người thay thế Cavani nếu anh vắng mặt. Người sẽ được chọn mặt gửi vàng là Christian Stuani.

Tiền đạo 31 tuổi hiện đang chơi bóng tại La Liga trong màu áo Girona nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng Luis Suarez trên hàng công Uruguay trận tới.

{keywords}
Anh gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển

Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Pháp - Blaise Matuidi, người từng nhiều năm chơi bóng cùng Cavani trong màu áo PSG chia sẻ:

"Tôi đã làm việc với Cavani suốt một thời gian dài. Gần đây chúng tôi ít nói chuyện nhưng bản thân biết không ít về cậu ấy. Cavani sẽ không chịu từ bỏ và làm mọi điều có thể để kịp xung trận.

Người Uruguay lúc này đang lo lắng. Vắng Cavani, sẽ không còn là một Uruguay lợi hại trong các tình huống phản công. Thật không đễ để thay thế một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất Thế giới. Đó sẽ là thiệt thòi lớn đối với đội bóng Nam Mỹ."

* Anh Tuấn