- Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định tình huống cầu thủ Marcos Rojo của Argentina để bóng chạm tay rất rõ ràng nhưng trọng tài lại không thổi phạt 11m cho Nigeria khiến đội bóng này bị thua oan ức.

Rõ như ban ngày

Argentina có thể đã phải về nước sớm nếu như không được trọng tài giúp sức trong trận quyết định với Nigeria hôm qua. Sau khi tỷ số được san bằng 1-1, Nigeria bị từ chối hưởng quả phạt đền ở phút 76 khi bóng chạm tay Rojo rất rõ dù trọng tài đã không công nhận.

Thậm chí sau khi vị vua áo đen này tham khảo công nghệ VAR vẫn đưa ra quyết định không cho đội bóng áo xanh được hưởng quả 11m.

{keywords}
Marcos Rojo để bóng chạm tay rất rõ

Bị trọng tài xử ép, “Siêu đại bàng” vì thế ức chế tâm lý, mất sự tập trung và bị thủng lưới phút 86, thua chung cuộc 1-2 và mất luôn vé đi tiếp.

Nói về tình huống này, cựu Còi vàng Việt Nam Dương Văn Hiền phân tích: “Đó là tình huống rõ như ban ngày rồi, có gì mà phải bàn cãi nhiều. Cầu thủ Argentina khi nhảy lên không tranh chấp với ai, tay vung ra rộng chứ không để sát người.

Người xem trực tiếp còn nhìn rất rõ chứ không cần phải xem lại băng quay chậm là bóng đã chạm tay, nhưng không hiểu vì sao ở góc thuận lợi trọng tài chính lại không thổi phạt 11m”.

Ai cũng thấy nhưng trọng tại lại không thấy, điều đáng nói là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài vẫn từ chối thổi phạt đền cho Nigeria, thì tôi cũng chào thua”, ông Hiền nhấn mạnh.

{keywords}
Nigeria có thể đã không thua nếu được hưởng quả 11m

Phó Ban trọng tài VFF từ chối bình luận về việc có thể trọng tài đã xử ép để giúp đội bóng lớn như Argentina đi tiếp, nhưng việc trọng tài chính mắc sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu thì cả thế giới đều phải công nhận.

Công nghệ VAR khiến người xem mất hứng

Word Cup 2018 là giải đấu lần đầu công nghệ VAR được áp dụng. Dù công nghệ này mang tới sự công bằng hơn, chính xác hơn, nhưng cũng không ít rắc rối và cả sự “tụt cảm xúc” với người xem.

Giới bóng đá cho rằng sai sót là một phần của cuộc chơi, nhưng ngay cả khi áp dụng công nghệ máy móc vào vẫn sai, thì FIFA cũng cần phải xem lại VAR để sử dụng một cách hợp lý nhất.

{keywords}
Công nghệ VAR đang gây nhiều tranh cãi ở World Cup 2018

Không biết mọi người xem World Cup năm nay như nào nhưng tôi thấy từ khi áp dụng VAR thì trọng tài thường tiền hậu bất nhất. Đành rằng con người có sai sót nhưng khi áp dụng công nghệ, tức là có máy móc hỗ trợ tối đa nhưng vẫn sai thì không hay lắm. Hơn nữa, có VAR nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là trọng tài.

Đó là chưa kể việc sử dụng VAR khiến các trọng tài ỷ lại, chủ quan. Họ sẽ đánh mất sự tập trung trong những tình huống nhạy cảm hay diễn ra nhanh, vì đã có máy móc hỗ trợ rồi.

Cá nhân tôi xem bóng đá nhưng một trận đấu bị ngắt quãng vài lần vì công nghệ VAR cảm thấy mất hứng, tụt cảm xúc lắm, dù chúng ta phải thừa nhận VAR mang tới sự chính xác gần như tuyệt đối”, ông Dương Văn Hiền nói về công nghệ VAR ở World Cup 2018.

Cuối cùng, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng ở World Cup các trọng tài được tuyển chọn từ hàng trăm quốc gia, được trang bị tới tận răng, nhưng vẫn có những sai sót lớn. Thế mới thấy trọng tài ở Việt Nam gặp sức ép như thế nào khi chỉ cần một sai lầm nhỏ, đã bị phản ứng.

Song Ngư

Chuyên gia chọn kèo Brazil vs Serbia: Cẩn thận "dớp" Brazil

Chuyên gia chọn kèo Brazil vs Serbia: Cẩn thận "dớp" Brazil

Brazil có "dớp" trước các đối thủ châu Âu, chỉ thắng 1 trong 7 trận gần đây nên hãy cẩn thận lựa chọn kèo trong cuộc đối đầu Serbia lúc 1h đêmi nay, ngày 28/6 giờ VN.

Cổ vũ Argentina quá "sung", Maradona khiến tất cả hoảng hồn

Cổ vũ Argentina quá "sung", Maradona khiến tất cả hoảng hồn

Huyền thoại của bóng đá Argentina - Diego Maradona có dấu hiệu đột quỵ sau khi chứng kiến Messi và đồng đội giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria.