- Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng không mua bản quyền World Cup 2018 với mọi giá.

Chia sẻ trên trang web vtv.vn, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định VTV là đài duy nhất đứng ra đàm phán với đối tác để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên nền tảng truyền hình quảng bá: “Từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hà Nam. Ảnh vtv.vn

Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng internet. Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao”.

Ông Hà Nam nhấn mạnh một lần nữa rằng khó khăn lớn nhất lúc này chính là mức giá. Cụ thể, giá từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV.

“Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, sẽ không bằng mọi giá phải mua bản quyền, mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính”, ông Nam khẳng định. 

{keywords}
VTV vẫn đang căng thẳng đàm phán với đối tác

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hà Nam, ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá.

Hiện tại, ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ.

“Tóm lại, VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018”, ông Nam cho biết.

Cuối cùng, đại diện VTV phủ nhận một số ý kiến cho rằng đài truyền hình Việt Nam không nhiệt tình trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018: “Thực tế, Đài truyền hình Việt Nam luôn rất quan tâm tới vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 và thể hiện mọi nỗ lực đàm phán với phía đối tác. VTV đã đeo đuổi việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016 và trong 8 tháng trở lại đây, việc đàm phán đã diễn ra hết sức căng thẳng.

Đài truyền hình Việt Nam luôn hết sức nỗ lực, hết sức thiện chí đàm phán với đối tác nhưng sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, vượt khỏi khả năng tài chính của mình.

Tôi xin khẳng định một lần nữa Việt Nam đúng là chưa có bản quyền phát sóng của World Cup 2018”.

Đại Nam

Phan Văn Đức nghỉ 10 ngày, thầy Park thở phào nhẹ nhõm

Phan Văn Đức nghỉ 10 ngày, thầy Park thở phào nhẹ nhõm

Chia sẻ với VietNamNet trong chiều nay, HLV Đức Thắng của SLNA cho biết Văn Đức đã không bị chấn thương nghiêm trọng như dự đoán ban đầu.

Quang Hải dẫn đầu top bàn thắng đẹp vòng 11 V-League

Quang Hải dẫn đầu top bàn thắng đẹp vòng 11 V-League

Cú sút phạt mẫu mực của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Nuti Cafe V-League cuối tuần vừa qua.

Đặng Văn Lâm vẫn ‘bay’, Bùi Tiến Dũng rồi sẽ ra sao...

Đặng Văn Lâm vẫn ‘bay’, Bùi Tiến Dũng rồi sẽ ra sao...

Thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp, cũng như phong độ rất cao của mình trong khu gỗ, để khiến nhiều người lo cho vị trí của Bùi Tiến Dũng ở Asiad tới đây..