- Lionel Messi đang mơ đi danh hiệu World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, và anh đang có chiêu độc để chuẩn bị cho cuộc chiến trên đất Nga.

Messi và chiến dịch “ngôi nhà thứ hai”

Hôm 1/6, Argentina đổ bộ xuống thành phố Barcelona, để bước vào giai đoạn quan trọng nhất của quá trình chuẩn bị trước World Cup 2018.

{keywords}
Messi chọn khu phức hợp thể thao của Barca để tập cùng Argentina

Trung tâm thể thao Joan Gamper - hay còn được gọi là Ciutat Esportiva trong tiếng Catalan (Thành phố Thể thao), để thể hiện quy mô lớn - được chọn làm nơi tập luyện của Argentina.

Vì sao Argentina chọn khu phức hợp thể thao của Barca, và là một trong những trung tâm huấn luyện hiện đại nhất châu Âu?

Messi đứng sau lưng sự lựa chọn này, vì anh cần sự thoải mái cao nhất trước khi bước vào World Cup 2018 - có thể là giải VĐTG cuối cùng khi La Pulga còn ở đỉnh cao phong độ.

Messi luôn tâm sự anh giữ nguồn gốc Rosario, Argentina. Từ giọng nói đến cách sinh hoạt, Leo vẫn thể hiện mình là người xứ Rosario, dù sống ở Barcelona từ 13 tuổi.

Barcelona giống như ngôi nhà thứ hai của Messi, nơi anh giành 32 danh hiệu khác nhau cùng CLB Barca, và 5 Quả bóng Vàng.

Messi đang sống với vợ con ở Barcelona, mỗi ngày anh vẫn tự lái xe đến sân tập Joan Gamper.

Điều đó đã trở thành thói quen suốt nhiều năm qua. Vì vậy, La Pulga đề xuất với HLV Jorge Sampaoli cũng như LĐBĐ Argentina về việc mượn sân tập Joan Gamper, và được Barca đồng ý.

{keywords}
Messi nỗ lực tập thể lực chuẩn bị cho World Cup

Phía Barca luôn hậu thuẫn tuyệt đối cho Messi, kể cả khi anh bị cáo buộc trốn thuế, hay gần đây là án phạt treo giò 4 trận từ FIFA ở vòng loại World Cup 2018 (đã được hủy án).

Sự thay đổi của Messi

“Bây giờ hoặc không bao giờ”, đó là khẩu hiệu chung của Messi và Argentine trên hành trình đến nước Nga.

Đây là World Cup cuối cùng mà Messi và nhiều ngôi sao Argentina khác còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Sau khi liên tục lỡ hẹn, họ đang quyết chinh phục Cúp vàng thế giới.

Trong đó, Messi bị ám ảnh nhiều nhất bởi World Cup. Cú sau những giải đấu thất bại, anh bị chỉ trích nhiều hơn bất cứ ai, bị xem là nguyên nhân khiến Argentina không thể giành vinh quang.

Messi chọn khu thể thao Joan Gamper vì muốn cảm giác thoải mái. Anh cũng nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế và chuyên gia thể lực của Barca, để toàn đội có được sự chuẩn bị lý tưởng nhất.

Tập luyện ở Barcelona, Messi cũng được gần gia đình. Các đồng đội đều tôn trọng điều này, khi họ hiểu ràng Leo thoải mái nhất thì Argentina có nhiều cơ hội chiến thắng nhất.

Không chỉ vậy, Messi còn thực hiện những thay đổi trong tập luyện, nhất là khía cạnh thể lực.

{keywords}
Messi thay đổi vì giấc mơ World Cup 2018

Một sự thay đổi lớn là Messi thay đổi phòng tập thể lực ở nhà. Nổi bật là những bài tập theo kiểu một VĐV boxing, nhằm tăng cường sức mạnh để đối phó với các tình huống áp sát số đông của đối thủ.

Thay đổi của Messi đến từ việc anh chấn thương, phải nhìn Argentina thua Tây Ban Nha 1-6 hồi cuối tháng 3. Cũng từ thời điểm ấy, La Pulga quyết hoàn thành sớm La Liga, để nghỉ ngơi các trận cuối.

Ngoài ra, hồi đầu năm nay, Messi và người bạn Luis Suarez cũng đã thuê một chuyên gia thể lực riêng.

Messi đang làm tất cả vì giấc mơ giành World Cup của Argentina.

Clip Messi ghi hat-trick, Argentina 4-0 Haiti:

Đại Phong

Fred và bồ xinh đại náo thành Manchester

Fred và bồ xinh đại náo thành Manchester

Tiền vệ Fred đã đến trung tâm huấn luyện Carrington sáng nay (4/6) để tiến hành kiểm tra y tế trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 52,2 triệu bảng sang MU.

Nadal cân bằng kỷ lục 12 lần vào tứ kết Roland Garros của Djokovic

Nadal cân bằng kỷ lục 12 lần vào tứ kết Roland Garros của Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal có chiến thắng khá dễ dàng trước Maximilian Marterer với điểm số 6-3, 6-2, 7-6 (3) để tiến vào tứ kết Roland Garros.

Danh sách chính thức của 32 đội tuyển dự World Cup 2018

Danh sách chính thức của 32 đội tuyển dự World Cup 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả danh sách cầu thủ chính thức của 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup 2018, diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7.

Zidane bỏ Real Madrid: MU đục nước béo cò

Zidane bỏ Real Madrid: MU đục nước béo cò

Zinedine Zidane bỏ Real Madrid ra đi trên đỉnh cao, với những hệ lụy có thể rất lớn, và trở thành cơ hội để MU vào cuộc giành ngôi sao.