Trung Quốc là đội tuyển duy nhất ở bảng B, giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 lượt trận.

Mặc dù sử dụng những cầu thủ nhập tịch, nhưng kết quả mà Trung Quốc giành được không như mong đợi.

{keywords}
Wu Lei kêu gọi sự lạc quan và chuẩn bị kỹ cho trận gặp Việt Nam

Sau trận thua Nhật Bản mới đây, có một số bài báo chỉ trích tinh thần thi đấu của các cầu thủ Trung Quốc.

"Hãy nghỉ ngơi, sau đó rèn luyện chăm chỉ và chiến đấu cho các trận tháng 10! Hãy đối mặt với cuộc sống bằng một nụ cười! Tiếp tục làm việc chăm chỉ! Cố lên!", tiền đạo Wu Lei khích lệ các đồng đội trước sự chỉ trích từ dư luận.

Trung Quốc vừa di chuyển từ Qatar sang UAE, nơi các cầu thủ tập huấn chuẩn bị cho cuộc chiến với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10.

Riêng Wu Lei bay sang Tây Ban Nha để tập trung với CLB Espanyol.

Trước khi trở lại Tây Ban Nha cho các trận La Liga, Wu Lei đặt mục tiêu cải thiện để chiến thắng Việt Nam, cũng như trận tiếp theo với Saudi Arabia.

"Hai trận đầu tiên của nhóm 12 đội mạnh nhất đã kết thúc. Đây là cơ hội hiếm hoi của chúng tôi để thi đấu với các đội hàng đầu châu Á"Wu Lei tâm sự.

"Chúng tôi rất trân trọng cơ hội này, nhưng rất tiếc, bản thân tôi đã chơi không tốt trong hai trận vừa qua. Kết quả và quá trình thi đấu giúp chúng tôi nhận thức một cách tỉnh táo về khoảng cách các đội.

Không một ai thất vọng. Chúng tôi không được phép bỏ cuộc. Mọi người cùng thảo luận và chúng tôi cố gắng cải thiện hơn nữa cho trận tiếp theo.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng Trung Quốc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đánh mất sự tự tin.

Những trận đấu đỉnh cao như thế này để trải nghiệm bản thân, nhận ra những lỗ hổng và thiếu sót của mình, rồi từng bước hoàn thiện.

Tôi sự hy vọng người hâm mộ, giới truyền thông và tất cả các cầu thủ bóng đá, tất cả mọi người đoàn kết, cùng nhau hướng đến chiến thắng những trận tiếp theo và mục tiêu của chúng ta đề ra!".

TT

Tuyển Việt Nam làm khách trước Trung Quốc trên sân trung lập

Tuyển Việt Nam làm khách trước Trung Quốc trên sân trung lập

LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo, trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam thuộc lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ được tổ chức tại UAE.