- Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới đoàn TTVN và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Để ghi nhận và động viên kịp thời, Bộ trưởng cũng đã thưởng nóng cho Xuân Vinh và BHL đội tuyển bắn súng.

Video màn thi đấu nghẹt thở của Xuân Vinh ở chung kết

Ở lượt bắn áp chót, Felipe Almeida đã hơn Xuân Vinh 0,2 điểm. Áp lực đè nặng lên vai Xuân Vinh ở lượt bắn cuối cùng. Almeida bắn đạt 10.1 điểm. Xuân Vinh bắn sau và đạt thành tích 10.7 điểm, qua đó “lội ngược dòng” giành HCV.

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viết: “Trước hết tôi thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL nhiệt liệt biểu dương thành tích mà VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh đã đạt được.

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh được thưởng nóng 60 triệu đồng từ Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện

Đây là lần đầu tiên TTVN đoạt HCV Olympic và còn hơn thế đây cũng là lần đầu tiên chúng ta phá kỷ lục Olympic ở bài bắn chung kết với 202,5 điểm, nội dung 10m súng ngắn hơi, do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Chiến thắng này có được là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ của HLV, VĐV, đã được đầu tư trọng điểm cho Olympic 2016. Chiếc HCV của Xuân Vinh cũng đáp ứng được lòng mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước đang dõi theo từng bước chân của Đoàn TTVN tại Olympic 2016,.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời của Hoàng Xuân Vinh nói riêng và Đoàn TTVN nói chung. Tôi chúc cả Đoàn khỏe và tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Thế vận hội”.

Trước khi về nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng, 20 triệu đồng cho HLV Nguyễn Thị Nhung, 20 triệu đồng cho chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun.

Bằng Lăng