Trên sân nhà Anfield, Liverpool hoàn toàn bất lực trước Real Madrid ở trận tái đấu. Dù tung ra được 13 cú dứt điểm về nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không một lần đánh bại thủ thành Courtois. 

{keywords}
Liverpool ngậm ngùi nhìn Real Madrid lấy vé bán kết

Thất bại chung cuộc 1-3, Liverpool ngậm ngùi nhìn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành vé vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Trong khi đó, lợi thế với chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp cho Man City thi đấu càng thoải mái và tự tin hơn khi hành quân đến sân Signal Iduna Park của Dortmund.

{keywords}
Man City lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Champions League

Dù để chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 15 khi Jude Bellingham dứt điểm đẹp mắt nhưng các học trò của HLV Pep Guardiola đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công khi giành chiến thắng 2-1.

Pha đá phạt đền thành công của Riyad Mahrez ở phút 55 và cú dứt điểm đẹp mắt của Phil Foden ở phút 75 đưa Man City lần đầu tiên vào bán kết với tổng tỷ số 4-2.

{keywords}
PSG trả hận Bayern để giành quyền đi tiếp

Trước đó, Bayern Munich dù giành chiến thắng 1-0 trên sân của PSG ở trận tứ kết lượt về nhưng vẫn trở thành cựu vương Champions League vì luật bàn thắng sân khách, sau khi hai đội hòa chung cuộc 3-3.

Chelsea cũng góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Champions League năm nay, dù để thua tối thiểu FC Porto bởi siêu phẩm ngả bàn đèn của Mehdi Taremi ở phút cuối cùng.

{keywords}
Chelsea (áo xanh) vượt qua Porto để tiếp tục con đường chinh phục Cup C1 năm nay

Theo phân nhánh của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong lễ bốc thăm chia cặp tứ kết và bán kết thì PSG sẽ chạm trán Man City, còn Chelsea đối đầu Real Madrid ở vòng bán kết.

Lượt đi vòng bán kết được diễn ra vào ngày 27 và 28/4, và lượt về được diễn ra vào ngày 4 và 5/5/2021.

Thiên Bình

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League

Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết Champions League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.